Quảng cáo

Lý do ĐT Anh sẽ sợ hãi nếu quyết đấu penalty ở chung kết Euro 2021

Thứ bảy, 10/07/2021 18:30 PM (GMT+7)

Với lợi thế sân nhà, ĐT Anh hoàn toàn tự tin trước khi bước vào trận chung kết Euro 2021 gặp ĐT Ý, nhưng họ có lý do để lo sợ nếu phải đấu luân lưu.

Thắng lợi 2-1 ở hiệp phụ trận bán kết trước Đan Mạch giúp ĐT Anh đi vào lịch sử với lần đầu tiên giành vé tham dự một trận chung kết Euro, và họ cũng chỉ còn cách danh hiệu đầu tiên tại sân chơi châu lục một trận đấu nữa với ĐT Italia.

Thành tích phòng ngự ấn tượng với chỉ 1 lần để thủng lưới trong suốt chặng đường vừa qua tại Euro 2021 là điểm tựa giúp đội chủ nhà tự tin trước trận chung kết. Mặc dù vậy, chắc chắn mục tiêu của ĐT Anh không phải là cầm hòa đối thủ để bước vào loạt penalty.

Trong quá khứ, người Anh thường trải qua những thất bại tại loạt luân lưu nhiều hơn là chiến thắng. Chính Gareth Southgate là người đã thực hiện không thành công quả penalty quyết định ở Euro 1996, khiến Tam sư bị loại trước ĐT Đức, và rõ ràng HLV trưởng của ĐT Anh hiện tại không muốn điều tương tự lặp lại với các học trò ngay trên sân nhà Wembley.

donnarumma
ĐT Anh sẽ không muốn phải đụng độ Donnarumma trên loạt luân lưu. Ảnh: Getty

Vốn dĩ đã là một đội tuyển không giỏi trên chấm penalty, ĐT Anh sẽ còn phải đụng độ một ĐT Ý nổi tiếng với tinh thần thép trên loạt đấu súng. Danh hiệu lớn gần nhất của đội Thiên thanh là khi họ đoạt chức vô địch thế giới năm 2006, cũng sau một loạt penalty hoàn hảo.

Thêm nữa, ĐT Italia hiện tại đang sở hữu Gianluigi Donnarumma, thủ thành không chỉ xuất sắc trong những tình huống thông thường mà còn đặc biệt giỏi khi đối diện với loạt penalty. Dù năm nay mới 21 tuổi nhưng Donnarumma đã sở hữu thông số ấn tượng, khi anh chiến thắng tất cả mọi loạt luân lưu từng tham dự ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG.

Với những lý do kể trên, rõ ràng ĐT Anh có lý do để lo sợ nếu phải bước vào loạt luân lưu ở trận chung kết Euro 2021, sẽ diễn ra lúc 2h rạng sáng 12/7 tới đây trên sân Wembley.

CĐV châu Âu đồng loạt tẩy chay ĐT Anh vì 'penalty tưởng tượng'

HLV Italia nói về cách duy nhất để giành chức vô địch Euro 2021

VIDEO: Huyền thoại Italy ghi bàn tiễn Tây Ban Nha về nước ở World Cup 1994

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan