Quảng cáo

Linh vật chính thức của Copa America 2019

Thứ ba, 11/06/2019 15:11 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với 65% số phiếu bầu trong cuộc bình chọn trên Facebook và Twitter, Zizito là tên được lựa chọn để làm linh vật capybara của Copa America 2019.

Zizito là cái tên được lấy để tỏ lòng tưởng nhớ đến huyền thoại bóng đá Brazil, Zizinho. Ông cũng chính là thần tượng thời thơ ấu của "Vua bóng đá" Pele. Còn hậu tố "ito" trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là đẹp và đáng yêu.

copa america, copa america 2019, linh vật copa america, brazil, argentina, nhật bản, messi, neymar, suarez

Huyền thoại Zizinho sinh năm 14 tháng 9 năm 1921 và mất vào năm 2002, hưởng thọ 80 tuổi. Cho đến hiện tại, ông đang là chân sút ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Copa America với 17 bàn thắng, ngang bằng với tiền đạo Norberto Mendez của Argentina.

Trong khi đó, cảm hứng cho việc lựa chọn Capybara làm linh vật của Copa America 2019 đến từ hệ sinh thái động vật Nam Mỹ. Trong số các động vật ở Brazil, Capybara được biết đến là loài động vật hòa đồng nhất và sống thân thiện với các loài khác xung quanh nó.

Kể từ khi được công bố là linh vật chính thức của Copa America 2019 vào ngày 5/6 vừa qua, Zizito Capybara đã được đi thăm một số địa điểm du lịch ở Rio de Janeiro, một trong năm thành phố của nước chủ nhà Brazil sẽ diễn ra các cuộc tranh tài của các đội tuyển tham dự.

copa america, copa america 2019, linh vật copa america, brazil, argentina, nhật bản, messi, neymar, suarez

"Tôi nghĩ rằng cái tên được người hâm mộ lựa chọn cho thấy niềm đam mê của họ với bóng đá, lịch sử giải đấu và sự cao quý của linh vật. Zizito sẽ không chỉ là hình ảnh của Copa America, mà còn mang lại sự dịu dàng và niềm vui cho những người hâm mộ", Hugo Figueredo, Giám đốc ban tổ chức Copa America 2019 cho biết.

Như đã biết, Copa America 2019 lần thứ 46 sẽ được tổ chức tại Brazil với 12 đội tuyển tham gia, trong đó có 10 quốc gia thuộc Nam Mỹ và hai đội khách mới đến từ châu Á là Nhật Bản và Qatar. Giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 15/6 và kết thúc vào ngày 8/7.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Copa America 2019: Argentina đối đầu Qatar

>> Xem thêm: Trung Quốc từ chối tham dự Copa America vì sợ thua xấu hổ?

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT