Quảng cáo

Trung Quốc từ chối tham dự Copa America vì sợ thua xấu hổ?

Thứ bảy, 25/05/2019 11:03 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trung Quốc dường như đã cảm thấy lo ngại về mặt hình ảnh nếu chấp nhận lời mời tham dự Copa America 2020.

VIDEO: Tài năng của cầu thủ có biệt danh "Ronaldo Trung Quốc"

Chưa đầy một tháng nữa, Copa America 2019 sẽ chính thức khởi tranh tại Brazil. Tuy nhiên, ngay từ lúc này Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (Conmebol) đã đi tìm các khách mời chuẩn bị cho giải đấu diễn ra tại Argentina và Colombia vào năm 2020.

copa america, copa america 2020, trung quốc, argentina, colombia, brazil, việt nam, thái lan

Trong khi Qatar đã chấp nhận lời mời tham dự lần thứ hai trong vòng 2 năm liên tiếp thì Trung Quốc đã đưa ra từ chối. Conmebol vẫn chưa đưa ra lý do từ phía Trung Quốc nhưng tờ GLOBO của Brazil cho rằng đất nước đông dân nhất thế giới cảm thấy lo ngại vì sự chênh lệch quá lớn giữa các cầu thủ của họ với các ngôi sao Nam Mỹ.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã từ chối tham dự giải King’s Cup 2019 do Thái Lan tổ chức. Theo tờ TTPlus của Trung Quốc, Liên đoàn bóng đá nước này cho rằng chất lượng tương quan của các đối thủ tham dự giải như Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ là không cao.

copa america, copa america 2020, trung quốc, argentina, colombia, brazil, việt nam, thái lan

Còn đối với Qatar, những giải đấu như Copa America sẽ giúp cho các cầu thủ có dịp cọ xát và thử nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết World Cup 2022, giải đấu mà họ là nước chủ nhà.

Bên cạnh đó, việc chấp nhận lời mời tham dự cũng làm tăng mối quan hệ chính trị và thương mại giữa Qatar với các quốc gia của Nam Mỹ. Hiện tại, các hãng hàng không lớn của đất nước dầu mỏ này đang là nhà tài trợ cho Copa Libertadores (giải đấu tương đương UEFA Champions League của châu Âu).

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Copa America 2019: Argentina đối đầu Qatar

>> Xem thêm: NÓNG: "Cậu bé vàng" Maradona bị bắt giữ

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT