Quảng cáo

Messi còn 'chạy dài' mới bằng Ronaldo ở đội tuyển quốc gia

Thứ hai, 17/06/2019 10:51 AM (GMT+7)

Cuộc tranh luận Ronaldo ai vĩ đại hơn chưa bao giờ đến hồi kết nhưng những số liệu bàn thắng 88 so với 67, 71 so với 35 cũng đã chỉ ra thực tế rằng siêu sao Bồ Đào Nha đang thành công hơn ở ĐTQG.

Nội dung chính

Video: Top 10 bàn thắng đẹp nhất Copa America 2016

Messi và Ronaldo luôn khiến cho người hâm mộ bóng đá chia nửa để tranh cãi xem ai hơn ai. Nhưng thực sự phải thừa nhận rằng, chúng ta đều rất may mắn khi được xem bóng đá trong thời hiện đại khi được chứng kiến cả hai chơi bóng.

Để so sánh hai cầu thủ nó sẽ phụ thuộc vào từng tiêu chí mà bạn lựa chọn đưa ra. Với nhiều người số liệu thống kê là thước đo đánh giá nhưng số khác lại nhìn vào phong cách mà mỗi người thể hiện trên sân.

Messi, copa America, ronaldo, messi ronaldo, si ro, lionel messi, cristiano ronaldo, copa, cristiano ronaldo

Nhưng những người được cho là tượng đài của bóng đá thế giới như Diego Maradona và Pele đều lên tầm huyền thoại nhờ vào những thành tích nổi bật ở đội tuyển quốc gia. Give Me Sport cũng đưa ra đánh giá dựa vào số lượng bàn thắng mà cả hai ghi được ở Bồ Đào Nha và Argentina.

Ronaldo 88 - 67 Messi

Cả Messi và Ronaldo đều có những thành tích cá nhân xuất sắc nhưng Ronaldo có vẻ đang vượt lên với danh hiệu Euro 2016 mà anh đang có. Sự đối lập cũng thể hiện rõ trong tuần trước khi mà Ronaldo tỏa sáng với chức vô địch Nations League còn Messi mờ nhạt ở trận mở màn Copa America 2019.

Messi, copa America, ronaldo, messi ronaldo, si ro, lionel messi, cristiano ronaldo, copa, cristiano ronaldo

Ronaldo đã đã có 88 bàn cho đội tuyển quốc gia trong khi con số đó của Messi là 67. Siêu sao Bồ Đào Nha chỉ có 17 bàn trong những trận giao hữu. Trong khi đó siêu sao đến từ Argentina sở hữu 32 bàn tương tự.

Ronaldo 71 - 35 Messi

Nếu như chúng ta bỏ qua tất cả bàn thắng ở những trận giao hữu thì tỷ số những lần lập công cho ĐTQG của Ronaldo và Messi là 71-35.

CR7 có 37 bàn thắng ở các kỳ World Cup và vòng loại World Cup, 29 lần ở Euro và vòng loại Euro. 5 bàn còn lại được ghi khi Ronaldo tham dự Confederations Cup và Nations League với 3 bàn ở giải đấu anh vừa vô địch.

Messi, copa America, ronaldo, messi ronaldo, si ro, lionel messi, cristiano ronaldo, copa, cristiano ronaldo

Còn với Messi, anh có được 27 bàn ở các kỳ World Cup và vòng loại nhưng mới chỉ có 8 bàn thắng ở Copa America. Phải thừa nhận rằng Ronaldo có nhiều cơ hội hơn Messi nhưng khoảng cách giữa số lượng bàn thắng cho thấy nhiều điều hơn thế.

Messi chỉ có thể nói rằng anh đã ghi nhiều bàn thắng ở những trận giao hữu (32 so với 17 của Ronaldo), nơi mà chất lượng của những cuộc đối đầu này không được đảm bảo. Mặc dù có thể không bao giờ có câu trả lời dễ dàng cho sự so sánh Messi và Ronaldo, nhưng cuộc tranh luận sẽ nghiêng về phía siêu sao Bồ Đào Nha ở ĐTQG. Xin lỗi, Messi.

(Nguồn bài viết: GIVEMESPORT)

>>> Chủ tịch ra tay, 'ghế nóng' ở Chelsea xác định chủ nhân

>>> BLV Quang Huy: "Messi chưa thể bằng Maradona ở Argentina"

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT