Quảng cáo

Nhật Bản mất 'sát thủ' đá cho Newcastle khi chạm trán Việt Nam

Thứ hai, 21/01/2019 20:15 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội bóng có biệt danh là 'Samurai xanh' sẽ không thể có lực lượng mạnh nhất trong trận gặp Việt Nam.

Ở trận đấu gặp Ả Rập Xê Út ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Nhật Bản đã làm chủ hoàn toàn trận đấu. Dù không tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đội bóng Đông Á vẫn có được bàn thắng do công của hậu vệ Tomiyasu từ một quả phạt góc. Phía bên kia sân, dù nhường thế trận cho Ả Rập Xê Út trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu nhưng những chàng 'Samurai xanh' đã hóa giải mọi cú sút của đối phương. Qua đó, Nhật Bản lọt vào vòng tứ kết gặp ĐT Việt Nam.

Mặc dù vậy, Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Yoshinori Muto sau khi anh này nhận thẻ vàng ở trận đấu này. Trước đó, Muto đã nhận 1 thẻ vàng ở trận gặp Uzbekistan ở vòng bảng. Vì thế, anh sẽ không thể góp mặt ở trận đấu gặp Việt Nam.

Asian Cup 2019, Muto, Việt Nam vs Nhật Bản

Yoshinori Muto là tiền đạo hiện đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh cho CLB Newcastle United. Anh sinh năm 1992 và đã có 27 lần khoác áo ĐTQG.

Thay thế Yoshinori Muto có thể sẽ là 1 trong 3 tiền đạo dự bị, gồm Inui, Osako và Kitagawa. Trong số này, Inui thiên về đá cánh, còn Kitagawa còn khá trẻ, mới 22 tuổi và vẫn đang thi đấu ở Nhật Bản. Trong khi đó, Osako là một tiền đạo cắm đang thi đấu ở Đức, anh có thể sẽ là sự thay thế cho Muto ở vị trí tiền đạo cắm.

Gặp Việt Nam cũng là cơ hội để Takumi Minamino gặp lại Công Phượng và Tomiyasu gặp lại Quang Hải. Trước đó, Công Phượng và Minamino từng gặp nhau ở lứa tuổi U19 năm 2015, còn Tomiyasu và Quang Hải từng đối đầu ở trận bán kết U19 châu Á năm 2016 (Năm 2016 Ritsu Doan cũng có mặt nhưng không thi đấu ở trận gặp Việt Nam).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan