Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Nhật Bản gặp Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019

21/01/2019 19:45:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 do công của hậu vệ Moriyasu, ĐT Nhật Bản đi tiếp vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Là 2 đội bóng từng dự World Cup 2018 và là ứng viên vô địch của giải đấu, NHM mong chờ một trận đấu hấp dẫn giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Tuy nhiên, cả 2 đã khiến tất cả phải thất vọng với lối chơi thận trọng của mình.

Có thể nói, ĐT Nhật Bản làm chủ hoàn toàn trận đấu dù trong hiệp 2, họ nhường sân cho đối thủ tấn công. Vẫn với phong cách đá ung dung nhưng hiệu quả đã giúp họ giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu thuộc vòng bảng, Nhật Bản tận dụng tốt những tình huống bóng nhanh để tạo ra sự nguy hiểm tới khung thành đối phương.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Ả Rập Xê Út, khi một cầu thủ của đội bóng áo trắng băng vào đánh đầu nhanh như chớp, nhưng bóng không đi vào khung thành. Sau đó, Nhật Bản chủ động hơn trong tấn công với những pha phối hợp ở cự ly trung bình.

Kết quả Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út, Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út, tỷ số Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út Nhật Bản đả bại Ả Rập Xê Út

Ritsu Doan dứt điểm không trúng tâm bóng khiến cơ hội của Nhật Bản trôi qua đáng tiếc ở phút thứ 7, nhưng họ không phải đợi lâu để có bàn mở tỷ số. Phút 20, từ quả đá phạt góc, trung vệ Tomiyasu đánh đầu thoải mái mở tỷ số cho đội bóng Đông Á.

Nhật Bản chủ yếu tấn công ở bên cánh phải với sự xuất hiện của hậu vệ Sakai và rất bất ngờ khi những tình huống nguy hiểm hầu hết đến từ những pha tạt bóng. Họ có 2 cơ hội nhưng Muto và Minamino đều bỏ lỡ.

Ả Rập Xê Út không có nhiều cơ hội, nhưng họ có thể trông chờ vào những tình huống mà đối phương xử lý lỗi. Từ một pha lộn xộn, Fahad Al Muwallad dứt điểm kĩ thuật, bóng vượt khỏi tầm tay thủ thành Gonda nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

Tình huống đáng chú ý nhất của Ả Rập Xê Út diễn ra ở phút 60, khi tiền vệ Babhir đi bóng mạnh mẽ bên cánh phải, vượt qua hậu vệ cánh Nhật Bản rồi chuyền vào thuận lợi cho Salem trong vòng cấm. Trong tư thế thoải mái, tiền đạo đội trưởng này sút bóng vọt xà. Trước đó, Muto bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Đó là những gì tốt nhất là Ả Rập Xê Út có thể làm được. Thắng trận này, Nhật Bản đi tiếp vào tứ kết Asian Cup 2019. Đối thủ của họ là ĐT Việt Nam.

 

 


Đội hình Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út

Nhật Bản: Gonda; Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Sakai, Wataru Endo, Shibasaki, Haraguchi, Minamino, Ritsu Doan, Muto.

Saudi Arabia: Al-Owais; Shahrani, Boleahi, Fatil, Burayk; Bahbir, Dawsari, Moqahwi, Otayf, Bishi; Muwallad.

 


 

Diễn biến

70': Ả Rập Xê Út có cơ hội nhưng cú đánh đầu của Boleahi đưa bóng đi thiếu chính xác.

62': Tiền vệ Ả Rập Xê Út đi bóng mạnh mẽ bên cánh phải, vượt qua hậu vệ cánh Nhật Bản rồi chuyền vào thuận lợi cho Salem trong vòng cấm. Trong tư thế thoải mái, tiền đạo đội trưởng này sút bóng vọt xà.

60': Yoshinori Muto xoay sở và dứt điểm đầy nỗ lực nhưng không thể vượt qua hậu vệ Saudi Arabia.

51': Shibasaki chuyển cánh rất nhanh cho Minamino, tuy nhiên tiền đạo số 9 lại để bóng chạm tay và bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

 

34': Từ pha lộn xộn trước khung thành Nhật Bản, Fahad Al Muwallad dứt điểm kĩ thuật, bóng vượt khỏi tầm tay thủ thành Gonda nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

29': Sakai treo bóng cho Muto đang băng vào nhưng hậu vệ áo trắng đã xuất hiện đúng lúc để cản phá.

20': 1-0!! Từ quả đá phạt góc, Tomiyasu đánh đầu thoải mái mở tỷ số cho Nhật Bản.

7' Trong tư thế khá thoải mái, Ritsu Doan dứt điểm không trúng tâm bóng khiến cơ hội của Nhật Bản trôi qua đáng tiếc.

2': Cơ hội đầu tiên thuộc về Saudi Arabia. Cầu thủ đội bóng áo trắng băng vào đánh đầu nhanh như chớp, bóng đi thiếu chính xác.

 

 

1' Trận đấu bắt đầu


Nhận định Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út

Vào lúc 18h00 hôm nay 21/1, đội tuyển Nhật Bản sẽ có trận đấu tranh vé vào Tứ kết Asian Cup 2019 với đội tuyển Ả Rập Xê Út. Đây hứa hẹn là trận đấu nhận được sự quan tâm đặc biệt từ NHM sau chiến thắng trên chấm penalty kịch tính trước Jordan tối qua (20/1) trước Jordan.

Cho dù đối thủ của Việt Nam ở tứ kết Asian Cup là Nhật Bản hoặc Ả Rập Xê Út, HLV Park Hang Seo đều sẵn sàng để chuẩn bị bởi ông đều biết rõ sức mạnh của hai đội bóng này là lớn đến nhường nào. Đội tuyển Việt Nam là đội xuất sắc nhất Đông Nam Á, nhưng khi ra đấu trường châu lục, đoàn quân của HLV Park gặp rất nhiều khó khăn trước những đội bóng vượt trội về thể lực cũng như thể hình.

Trực tiếp Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út, Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út, trực tiếp nhật bản vs ả rập saudi, link xem Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út Trực tiếp Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út

Nhật Bản thiếu vắng nhiều ngôi sao tại Asian Cup 2019 lần này. So với các ông lớn khác, đội tuyển này có phần hụt hơi và bị đánh giá thấp hơn. Tuy nhiên Ả Rập Xê Út vẫn dưới trình đối thủ một bậc. Có thể “Đại bàng xanh” sẽ gây ra nhiều khó khăn nhưng Nhật Bản vẫn sẽ đi tiếp nhờ chiến thắng sau 90 phút.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Ả Rập Xê Út

Nhật Bản: Gonda; Nagatomo, Tomiyasu, Yoshida, Sakai, Wataru Endo, Shibasaki, Haraguchi, Minamino, Ritsu Doan, Kitagawa.

Saudi Arabia: Al-Owais; Shahrani, Boleahi, Fatil, Burayk; Bahbir, Dawsari, Moqahwi, Ateef, Bishi; Muwallad.

Hai HLV nói gì?

HLV Moriyasu (Nhật Bản): Chúng tôi sẽ thi đấu với những gì tốt nhất. Sau 3 trận vòng bảng với 22 cầu thủ được sử dụng, giờ Nhật Bản tự tin và hướng tới mục tiêu lọt vào trận tứ kết.

HLV Juan Antonio Pizzi (Ả Rập Xê Út): Các cầu thủ của chúng tôi rất tự tin sau khi phân tích Nhật Bản. Họ sẽ là đối thủ mạnh nhất mà chúng tôi từng đối mặt. Các cầu thủ biết rằng họ sẽ phải đoàn kết để vượt qua thử thách này.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn