Quảng cáo

Cầu thủ đặc biệt bậc nhất châu Á dự đoán Việt Nam chơi 'tử thủ' trước Nhật Bản

Jong Tae-se, cựu tuyển thủ của ĐTQG Triều Tiên  cho rằng Việt Nam hay Indonesia sẽ chơi tử thủ khi gặp thầy trò HLV Moriyasu.

Jong Tae-se được cho là cầu thủ đặc biệt bậc nhất châu Á và có lẽ cũng là trường hợp hy hữu nhất trong lịch sử thể thao Triều Tiên. Nói thế là bởi cầu thủ này sinh ra ở Nhật Bản, cha mẹ sống ở Hàn Quốc còn anh thì khoác áo Triều Tiên.

Trước năm 2007, Jong Tae-se chưa từng một lần đặt chân đến Triều Tiên, nơi vốn là quê hương của giai đình anh. Tình cờ một ngày của năm 2005, Jong Tae-se chứng kiến thất bại của CHDCND Triều Tiên trước Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2006. Khoảnh khắc ấy khiến Jong Tae-se mong muốn được trở về thi đấu cho Triều Tiên. Sau khi vượt qua rất nhiều khó khăn, năm 2007 Jong Tae-se trở thành thành viên của tuyển Triều Tiên.

Ở World Cup 2010 diễn ra trên đất Nam Phi, Jong Tae-se đã bật khóc khi hát quốc ca trước trận đấu gặp Brazil. Đây là một trong những hình ảnh đáng nhớ nhất của World Cup năm đó, cái tên Jong Tae-se cũng được nhiều người biết đến hơn với biệt danh "Rooney của nhân dân".

jong-taese-1704942279.jpeg
Jong Tae-se nổi tiếng với hình ảnh bật khóc khi hát quốc ca ở World Cup 2010

Mới đây trả lời phỏng vấn trên tờ Soccer King, Jong Tae-se đã chia sẻ góc nhìn của mình về đội tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2024.

Sau thất bại năm 2019, Nhật Bản rất muốn giành chức vô địch trên đất Qatar lần này, tuy nhiên theo Jong Tae-se nhiệm vụ đó không đơn giản. "Đội tuyển quốc gia Nhật Bản đã đánh bại Đức, Tunisia và Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số cách biệt và đây là đội bóng rất đặc biệt ở châu Á. Tuy nhiên khi kỳ vọng tăng lên thì cũng sẽ có nhiều trở ngại hơn.

Các đội tuyển ở châu Á đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trước đây. Các nước Trung Đông như Iran, UAE, Saudi Arabia đang tiệm cận trình độ các nước châu Âu. Trong khi đó các đội ở Đông Nam Á cũng tiến bộ không ngừng. Tôi nghĩ rằng Nhật Bản không nên đánh giá thấp họ" - Jong Tae-se nhận định.

tuanhai-vietnam-nhatban-1704942279.jpeg
Nhật Bản đá trận mở màn Asian Cup 2024 gặp Việt Nam

Ở bảng D Nhật Bản vẫn được đánh giá cao hơn cả khi gặp Iraq, Việt Nam và Indonesia. Cựu tuyển thủ của Triều Tiên cho rằng Iraq khó chơi hơn cả, tuy nhiên Nhật Bản có thể gặp nhiều khó khăn khi Việt Nam và Indonesia sẽ chơi 'tử thủ'.

"Tôi cho rằng Nhật Bản có thể kiểm soát thế trận khi gặp Việt Nam hay Indonesia, tuy nhiên những đội này sẽ chơi tử thủ và hi vọng có được một điểm. Trong trường hợp này, điều quan trọng là Nhật Bản cần biết cách hạ gục đối thủ, những trận đấu kiểu vậy rất cần mẫu tiền đạo như Ueda. Nếu chơi với phong độ gần đây, tôi nghĩ họ chắc chắn sẽ ghi những bàn thắng. Còn Iraq là một đối thủ khó chơi, tôi nghĩ họ có sức mạnh để có thể thắng Nhật Bản".

Jong Tae-se năm nay 39 tuổi, anh đang thi đấu trong màu áo CLB Shimizu S-Pulse của Nhật Bản. Khi còn là cầu thủ trẻ, Jong Tae-se từng theo học tại Đại Học Triều Tiên (Nhật Bản). Từ năm 2006-2010, Jong Tae-se khoác áo Kawasaki Frontale, chơi 112 trận ghi 47 bàn. Sau đó Jong Tae-se thi đấu ở VfL Bochum, FC Koln rồi về Hàn Quốc khoác áo Suwon Samsung Bluewings trước khi thi đấu cho CLB hiện tại.

Trong màu áo ĐTQG, Jong Tae-se khoác áo Triều Tiên từ 2007-2011 thi đấu 33 trận và ghi 15 bàn thắng.

Lịch thi đấu Asian Cup

Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan