Quảng cáo

Điểm tên những cầu thủ ĐT Việt Nam chắc suất dự Asian Cup

Thứ ba, 02/01/2024 15:00 PM (GMT+7)

HLV Troussier nhiều khả năng vẫn sẽ giữ những cầu thủ chủ chốt mà ông đã tin dùng trong thời gian qua để tiếp tục chinh chiến tại Asian Cup tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Hướng đến Asian Cup, HLV Troussier đã triệu tập hơn 30 cầu thủ và cả lực lượng U23 Việt Nam để sàng lọc ra những gương mặt ưng ý nhất. 

Tuy vậy, trong bối cảnh tham dự một giải đấu lớn như Asian Cup, HLV Troussier có thể không thay đổi quá nhiều và vẫn giữ những bộ khung ông thường sử dụng trong những trận đấu vừa qua. Một số cầu thủ trẻ hoặc tân binh vẫn được giữ lại nhưng chỉ được coi là phương án dự phòng. 

Dưới đây là những cái tên có khả năng cao cùng ĐT Việt Nam chinh chiến tại Asian Cup.

Thủ môn: Filip Nguyễn, Đình Triệu

Với việc Văn Lâm phải nói lời chia tay sớm với ĐT Việt Nam do chấn thương thì gần như chắc chắn Filip Nguyễn sẽ là người đứng trong khung gỗ của ‘Những chiến binh Sao Vàng’. Cái tên dự phòng cho Filip Nguyễn sẽ là Đình Triệu. 

Thủ môn thứ 3 mà HLV Troussier lựa chọn có thể được đôn lên từ U23 Việt Nam. Nếu phương án này được tính đến thì Nguyễn Văn Việt khả năng cao sẽ được bổ sung.

filip-nguyen-dt-viet-nam-2024-1704175651.jpg
Văn Lâm chấn thương, Filip Nguyễn sẽ bắt chính tại ĐT Việt Nam

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Thanh Thịnh, Tấn Tài, Minh Trọng, Văn Thanh, Tuấn Dương, Xuân Mạnh, Văn Khang

Về 3 trung vệ, HLV Troussier sẽ tính toán làm sao mỗi vị trí sẽ có 2 đến 3 người có thể đảm nhiệm. Những cái tên như Việt Anh, Duy Mạnh, Thanh Bình hay Tuấn Tài nếu không có gì thay đổi thì chắc chắn sẽ đi Asian Cup, duy trường hợp của Quế Ngọc Hải đang gây ra những nỗi lo nhất định vì đang phải chạy đua với thời gian bình phục chấn thương. 

que-ngoc-hai-1-1704175794.jpg
HLV Troussier vẫn sẽ chờ Quế Ngọc Hải đến phút cuối

Bên cạnh đó, vị trí trung vệ lệch trái của Phan Tuấn Tài cũng khá nhạy cảm bởi HLV Troussier có những yêu cầu đặc thù cho vị trí này. 

Tân binh Lê Ngọc Bảo dù có thể đảm nhiệm vai trò này và đang có phong độ cao tại V-League nhưng lại chưa có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Do đó, Giáp Tuấn Dương sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn của HLV Troussier.

Về 2 biên, Minh Trọng và Văn Thanh được dự đoán sẽ được đá chính tại Asian Cup tới. Phương án dự phòng cho 2 cái tên này lần lượt là Xuân Mạnh, Văn Khang, Hồ Tấn Tài và Thanh Thịnh. 

Tiền vệ: Hoàng Đức, Hùng Dũng, Thái Sơn, Tuấn Anh, Thành Long

Hàng tiền vệ chắc chắn sẽ không có xáo trộn nhiều so với các đợt tập trung khác khi HLV Troussier cần những cái tên có kinh nghiệm và cả chuyên môn tốt. Câu hỏi đặt ra ở đây là liệu ông có tiếp tục cho Hoàng Đức và Hùng Dũng cùng lúc dự bị nữa hay không.

hoang-duc-2023-1704175850.jpg
Liệu Hoàng Đức có còn bị HLV Troussier ngó lơ? (Ảnh: FBNV)

Trường hợp của Thành Long là chưa đảm bảo nhất vì anh sẽ phải cạnh tranh với vài cái tên như Phạm Văn Luân hay Hai Long. 

Tuy nhiên, nếu xét về phong độ trong thời gian gần đây tại V-League thì Lê Phạm Thành Long đang có ưu thế hơn các đồng đội của mình.

Tiền đạo: Tiến Linh, Tuấn Hải, Quang Hải, Văn Toàn, Đình Bắc

Không có lý do gì mà HLV Troussier phải loại bất cứ cái tên nào ở trên nếu không vì chấn thương hay một sự cố nào đó. Đây đều là những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại và điều đáng mừng là họ đang nổ súng nhiều hơn trước ngày lên tuyển. 

Thành tích của ĐT Việt Nam tại Asian Cup sẽ phục thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng của những Tiến Linh, Quang Hải, Văn Toàn hay Tuấn Hải. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan