Quảng cáo

HLV ĐT Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

Thứ ba, 02/01/2024 06:17 AM (GMT+7)

HLV Hajime Moriyasu đã có một số phát biểu đáng chú ý sau trận thắng ĐT Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 1/1, ĐT Nhật Bản đã có màn chạy đà thành công cho Asian Cup với chiến thắng 5-0 trước ĐT Thái Lan. Kết quả này giúp cho "Samurai xanh" thiết lập kỷ lục chuỗi 9 trận thắng liên tiếp kể từ tháng 6/2023. Đây là thống kê vô cùng ấn tượng của đội bóng xứ hoa anh đào trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu khẳng định đây là kết quả xứng đáng cho đội nhà: "Chiến thắng này là kết quả của việc các cầu thủ trao đổi trong và ngoài sân cỏ về những gì họ cần làm để phát huy những điều tốt nhất của nhau".

nhat-1704150839.png
ĐT Nhật Bản thắng 5-0 Thái Lan ở trận giao hữu

Đáng chú ý, khi được hỏi về đối thủ Việt Nam tại Asian Cup, chiến lược gia người Nhật bât ngờ nhắc tới HLV Philippe Troussier: "Ông ấy đã có đóng góp trong việc phát triển bóng đá Nhật. HLV Troussier đang xây một đội tuyển mạnh ở Việt Nam. Ông ấy đang có chiến thuật khác với thời ở Nhật, nên tôi nghĩ Việt Nam là đối thủ rất đáng gờm và cuộc đối đầu tới là trận chiến khó khăn".

Ngoài ra, thuyền trưởng của ĐT Nhật Bản cũng dành cho HLV ĐT Việt Nam những sự tôn trọng nhất định: "HLV Troussier là tiền bối của tôi ở tuyển, do đó tôi dành cho ông rất nhiều sự tôn trọng, cũng như mong chờ được gặp ông".

hajime-moriyasu-0101210446-1704150878.jpg
HLV ĐT Nhật Bản công bố danh sách dự VCK Asian Cup

Ngay sau khi trận đấu với Thái Lan kết thúc, HLV Moriyasu cũng đã công bố danh sách 26 cầu thủ dự VCK Asian Cup. Bên cạnh những cái tên đáng chú ý như Takumi Minamino, Wataru Endo, Tomiyasu... thì hai cầu thủ đang gặp chấn thương như Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma vẫn được chiến lược gia triệu tập. Chia sẻ về tình hình của Mitoma, HLV Moriyasu cho biết: “Tôi không biết liệu anh ấy có sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên hay không, nhưng anh ấy đang hồi phục tốt và tôi hy vọng anh ấy sẽ sẵn sàng ở giai đoạn đầu".

Tại VCK Asian Cup, ĐT Nhật Bản sẽ thi đấu trận ra quân gặp Việt Nam vào lúc 18h30 ngày 14/1. Sau đó, "Samurai xanh" lần lượt đối đầu với Indonesia vào 21h30 ngày 19/1 và Iraq (18h30 ngày 24/1).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan