Quảng cáo

Sao Ngoại hạng Anh 99% phải lỡ hẹn với ĐT Việt Nam

Thứ tư, 03/01/2024 06:52 AM (GMT+7)

Tiền đạo Kaoru Mitoma chưa chắc có thể kịp bình phục chấn thương để chạm trán ĐT Việt Nam ở Asian Cup.

Nghe nội dung bài viết

Sau thắng lợi 5-0 trước Thái Lan, ĐT Nhật Bản cũng đã công bố danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự VCK Asian Cup 2024. HLV Hajime Moriyasu trao cơ hội cho nhiều cầu thủ nổi bật của ĐT Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu như: Takumi Minamino, Wataru Endo, Kaoru Mitoma, Kubo hay Tomiyasu... Đây được coi là đội tuyển Nhật Bản mạnh nhất lịch sử.

Đáng chú ý, bộ đôi ngôi sao là Kaoru Mitoma và Takefusa Kubo đang gặp chấn thương vẫn được triệu tập. Trong đó cầu thủ chơi ở Ngoại hạng Anh là Mitoma tưởng chừng như sẽ phải ngồi nhà xem Asian Cup vì phải mất khá nhiều thời gian để hồi phục.

dlbeatsnoopcom-gaefzvnqtc-1703733276-101632-1704239184.jpg
Mitoma chấn thương vẫn tham dự Asian Cup 2024

Theo thông tin từ chính HLV trưởng Moriyasu, khả năng cao Mitoma sẽ bỏ lỡ trận mở màn gặp ĐT Việt Nam: "Với tình trạng của Mitoma, tôi không chắc liệu anh ấy có ra sân thi đấu trận mở màn Asian Cup hay không, tuy nhiên anh ấy đang hồi phục tốt. Đội ngũ y tế của tuyển Nhật Bản đã liên lạc với câu lạc bộ để đảm bảo anh ấy sẽ sớm tập trung cùng chúng tôi".

Nhật Bản sẽ đá trận ra quân tại Asian Cup vào ngày 14/1 gặp ĐT Việt Nam. Với việc chỉ còn 2 tuần nữa, khả năng ngôi sao đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh không thể đối đầu với thầy trò HLV Troussier là rất cao. Mitoma có thể được gọi để hướng tới vòng 16 đội trở đi.

dlbeatsnoopcom-qqehksefmn-1704239339.jpg
Mitoma lỡ cơ hội đối đầu với ĐT Việt Nam

Trước đó, Kaoru Mitoma đã không may dính chấn thương trong trận đấu giữa Brighton và Crystal Palace ở vòng 18 Ngoại hạng Anh. Tiền vệ của ĐT Nhật Bản dự tính phải mất từ 4-6 tuần mới có thể trở lại sân cỏ nhưng vẫn được triệu tập đá Asian Cup. Điều này khiến chính HLV trưởng của CLB Brighton là ông Roberto Ze Zerbi phải cảm thấy bất ngờ:

"Tôi rất ngạc nhiên vì nhân viên y tế đã nói với tôi rằng Mitoma sẽ cần 4-6 tuần để điều trị chấn thương. Thật khó để nghĩ rằng cậu ấy có thể chơi ở Asian Cup nhưng tôi là fan của Mitoma, của các cầu thủ Brighton vì vậy nếu cậu ấy có thể chơi cho ĐT Nhật Bản thì tôi rất tự hào".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan