Quảng cáo

NÓNG: Qatar bất ngờ sa thải HLV ngay trước ASIAN Cup

Thứ năm, 07/12/2023 09:40 AM (GMT+7)

LĐBĐ Qatar (QFA) chính thức đưa ra quyết định về việc sa thải HLV trưởng Carlos Queiroz.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, VCK ASIAN Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên Qatar, đội là chủ nhà cũng như đương kim vô địch của giải đấu vừa xảy ra biến động lớn trên băng ghế chỉ đạo. Cụ thể, HLV trưởng Carlos Queiroz đã chính thức bị sa thải.

LĐBĐ Qatar đưa ra thông tin: "QFA xin chính thức thông báo nhiệm kỳ của HLV trưởng Carlos Queiroz cùng với ĐT Qatar đã chính thức khép lại. Cả 2 bên đã đạt được thỏa thuận chung trước khi đưa ra hướng giải quyết và kết thúc vấn đề này trong êm đẹp.

downloaderla-65712ea827a77-1701916362.jpg
Carlos Queiroz chính thức bị LĐBĐ Qatar sa thải

QFA bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến HLV Queiroz vì sự cống hiến, khả năng lãnh đạo và đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong suốt nhiệm kỳ HLV trưởng ĐT Qatar. Chúng tôi chúc ông ấy thành công với những nỗ lực trong tương lai".

Điều bất ngờ là Carlos Queiroz mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng của ĐT Qatar hồi tháng 2/2023 sau khi đội bóng này không có được thành tích tốt ở VCK World Cup 2022. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha được LĐBĐ Qatar tin tưởng ký hợp đồng có thời hạn 4 năm.

marquez-lopez-appointed-qatar-national-football-teams-head-coach-1701916439.jpeg
Marquez Lopez sẽ trở thành HLV mới của Qatar

Qatar không có thành tích tốt trong thời gian vừa qua (thắng 4, thua 4 và hòa 3), đặc biệt là thua Iran tới 0-4. Tuy nhiên đây không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc Carlos Queiroz bị sa thải ngay trước VCK ASIAN Cup 2024. Lý do là bởi LĐBĐ Qatar muốn sử dụng các cầu thủ tới từ lò Aspire ở Doha nhưng chiến lược gia này không đồng ý.

Được biết LĐBĐ Qatar sẽ phải đền bù 3 năm hợp đồng còn lại cho HLV Carlos Queiroz. HLV trưởng mới của ĐT Qatar cũng đã được lộ diện là Marquez Lopez, người hiện tại đang dẫn dắt CLB Qatari Al Wakrah ở giải VĐQG nước này và chịu trách nhiệm dẫn dắt nhà ĐKVĐ châu Á tranh tài ở VCK ASIAN Cup 2024 chuẩn bị được diễn ra trên sân nhà.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan