Quảng cáo

Báo châu Âu khen đối thủ ĐT Việt Nam hay nhất thế giới

Thứ tư, 10/01/2024 21:30 PM (GMT+7)

Tờ Digisport nhận xét Nhật Bản đang là đội tuyển có phong độ tốt nhất thế giới vào lúc này.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Nhật Bản vừa đá trận giao hữu cuối cùng trước thềm Asian Cup 2024 bằng thắng lợi hủy diệt 6-1 trước Jordan. Chuỗi chiến thắng liên tiếp của "Samurai xanh" chưa có dấu hiệu dừng lại khi họ được coi là đội bóng số 1 châu Á vào lúc này. Thậm chí tờ Digisport (Romania) còn nhận xét Nhật Bản là đội tuyển đáng sợ nhất thế giới vào thời điểm hiện tại: 

"Nhật Bản là đội tuyển quốc gia có nền tảng cực kỳ vững chắc. Ở World Cup 2022 tại Qatar, ĐT Nhật Bản dễ dàng vượt qua vòng bảng nhưng sau đó sớm bị loại ở vòng 16 đội. Đáng tiếc khi đó Samurai xanh đã bị Croatia đánh bại ở trên chấm phạt đền đầy may rùi.

screenshot-36-1704897012.jpg
Digisport khen Nhật Bản là đội tuyển phong độ tốt nhất thế giới

Nhưng có vẻ như thất bại này càng khiến cho Nhật Bản càng trở nên tham vọng để trở lại mạnh mẽ hơn. Kể từ tháng 6 năm 2023, họ đã thi đấu 10 trận và đều giành được chiến thắng. Nhật Bản chính là tuyển quốc gia có phong độ tốt nhất thế giới thời điểm này.

Đặc biệt trong chuỗi trận đó, họ từng hủy diệt cả Đức. Cũng trong giai đoạn này, Nhật Bản ghi được 45 bàn thắng, điều đó thể hiện sức mạnh tấn công của học trò HLV Moriyasu. Nhật Bản có những cầu thủ chơi ở đẳng cấp cao nhất: Takehiro Tomiyasu (Arsenal), Wataru Endo (Liverpool), Kaoru Mitoma (Brighton), Daichi Kamada (Lazio), Hiroki Ito (Stuttgart)...

dlbeatsnoopcom-final-sb9nnryc1j-1704897070.jpg
Nhật Bản được dự đoán sẽ giành chức vô địch Asian Cup

Những trang dự đoán thống kê đều chỉ ra rằng Nhật Bản sẽ giành chức vô địch Asian Cup 2024. Siêu máy tính của Opta dự đoán tỷ lệ Nhật Bản giành ngôi vương châu Á là 24.6%, Hàn Quốc bị bỏ xa với chỉ 14.3%, trong khi đó Iran có 11.2% cơ hội giành chức vô địch. Ngoài ra, Việt Nam có 0.5% cơ hội, xếp trên Thái Lan với 0.4%, Indonesia và Malaysia cùng có 0.2%.

ĐT Nhật Bản nằm ở bảng D - Asian Cup 2024 gặp Việt Nam, Iraq và Indonesia. Khả năng cao chuỗi trận thắng liên tiếp của "Samurai xanh" được dự đoán sẽ còn tăng hơn nữa. Ở trận ra quân vào ngày 14/1 tới đây, ĐT Nhật Bản sẽ chạm trán với Việt Nam. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan