Quảng cáo
thethao247.vn

Việt Nam được dự đoán có khả năng vô địch cao hơn Thái Lan

Thứ tư, 10/01/2024 09:15 AM (GMT+7)

Siêu máy tính của Opta dự đoán Nhật Bản có khả năng vô địch Asian Cup lớn nhất, trong khi đó Việt Nam nhỉnh hơn Thái Lan và Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Dự đoán của Opta là sự tổng hợp và tính toán của máy tính, dựa vào tình hình lực lượng, lịch thi đấu hay thành tích của các đội tuyển.

Theo đó, top 3 đội được đánh giá cao nhất lần lượt là Nhật Bản với 24.6%, Hàn Quốc bị bỏ xa với chỉ 14.3%, trong khi đó Iran có 11.2% cơ hội giành chức vô địch.

Dự đoán của Opta cũng đưa ra kết quả giống nhiều siêu máy tính khác, khi chung nhận định Nhật Bản với những Mitoma, Endo, Tomiyasu, Kubo sẽ đăng quang ở giải đấu năm nay. Hàn Quốc có nhiều cá nhân xuất sắc như Son Heung-min, Hwang Hee-chan, Lee Kang-in... tuy nhiên về độ đồng đều và sự ổn định thì chưa thể so sánh với Nhật Bản.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng đầu về khả năng vô địch Asian Cup. Opta chỉ ra rằng Việt Nam có 0.5% cơ hội, xếp trên Thái Lan với 0.4%, Indonesia và Malaysia cùng có 0.2%. Đội bị xếp thấp nhất về khả năng vô địch là Hong Kong với 0.1%.

opta-1704852612.jpeg
Opta dự đoán Nhật Bản có cơ hội cao nhất để vô địch Asian Cup, Việt Nam có 0.5%

Đương kim vô địch Asian Cup 2019 là Qatar cũng không được đánh giá quá cao ở giải năm nay, với chỉ 9.8%. Tuy nhiên đây cũng là điều tương tự như hồi năm 2019, Qatar cũng không phải đội được đánh giá cao nhất nhưng sau đó chơi thuyết phục và lên ngôi vô địch.

Saudi Arabia, đội đã đánh bại Argentina tại World Cup 2022 cũng có 10.6% khả năng vô địch, thấp hơn 0.1% so với Australia.

Ngoài việc dự đoán về cơ hội vô địch của 24 đội tuyển tham dự giải đấu, Opta còn đưa ra nhận định về kết quả tại vòng bảng.

Ở bảng D, Nhật Bản được dự đoán có tới 97.2% vượt qua vòng bảng, thậm chí họ có tới 72.9% đứng ở vị trí đầu bảng. Tỉ lệ vượt qua vòng bảng của Iraq là 74.9%, trong khi Việt Nam được đánh giá có 51.4%, Indonesia thấp nhất với 38.3%.

Trong khi đó Malaysia ở bảng đấu với những Hàn Quốc, Jordan, Bahrain cũng được đánh giá có 43.4% khả năng vượt qua vòng bảng. Thái Lan ở bảng F với Saudi Arabia, Oman, Kyrgyzstan cũng có 52.1% cơ hội.

Thông tin về thầy trò HLV Troussier, ngày 9/1 vừa qua Việt Nam đã thua 1-2 Kyrgyzstan trong trận đấu giao hữu kín chuẩn bị cho Asian Cup. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của hai đội chuẩn bị cho các cuộc đối đầu ở vòng bảng. 

Asian Cup 2024 có 24 đội tham dự, chia thành 6 bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng cùng với 4 đội thứ ba xuất sắc nhất. Vì thế cơ hội hiện vẫn đang chia đều cho những đội bị đánh giá thấp hơn ở các bảng đấu.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan