Quảng cáo
thethao247.vn

Sao Arsenal phàn nàn vì đá Asian Cup vào tháng 1

Thứ năm, 04/01/2024 09:50 AM (GMT+7)

Hậu vệ Takehiro Tomiyasu của ĐT Nhật Bản không hài lòng vì phải tham dự VCK Asian Cup 2024 vào tháng 1, đối đầu ĐT Việt Nam, Iraq và Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D đầy thử thách với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Mới đây, đội tuyển số 1 châu Á Nhật Bản đã công bố danh sách tham dự đấu trường châu lục với dàn sao châu Âu.

Trong đó, đội hình “Samurai xanh” có 3 ngôi sao đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh gồm hậu vệ Takehiro Tomiyasu (Arsenal), tiền vệ Wataru Endo (Liverpool) và tiền đạo Kaoru Mitoma (Brighton).

Mới đây, hậu vệ đang khoác áo Arsenal Takehiro Tomiyasu đã có những chia sẻ trước khi hội quân ĐT Nhật Bản tham dự VCK Asian Cup 2024. Đáng chú ý, cầu thủ này lại tỏ ra không hài lòng khi phải thi đấu trong tháng 1 này.

arsenal-fc-v-newcastle-united-premier-league-3-1704336387.jpg
Tomiyasu phàn nàn vì phải thi đấu Asian Cup 2024 trong tháng 1

Trả lời Evening Standard (Anh), Tomiyasu phàn nàn: "Tôi muốn Asian Cup diễn ra trong hè giống EURO. Tôi không hiểu sao Asian Cup và AFCON lại diễn ra trong tháng 1, vì điều đó không tốt cho cầu thủ. Nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng cật lực để giúp Nhật Bản vô địch".

Tomiyasu và đồng đội sẽ chạm trán ĐT Việt Nam ở trận ra quân bảng D VCK Asian Cup 2024 ngày 14/1. Trước đó, ngôi sao của Arsenal từng đối đầu "Những chiến binh Sao Vàng" ở Tứ kết Asian Cup 2019 và trận lượt đi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình.

Được biết, Tomiyasu vẫn đang hồi phục chấn thương, chưa rõ khi nào tới Qatar dự VCK Asian Cup 2024. Tuy nhiên, do Asian Cup và AFCON (giải vô địch quốc gia châu Phi) là những giải thuộc FIFA, các CLB buộc phải nhả cầu thủ cho đội tuyển.

dinh-chan-thuong-tomiyasu-bo-lo-tran-gap-dt-viet-nam-1704336387.jpg
Hậu vệ Arsenal từng đối đầu ĐT Việt Nam ở Tứ kết Asian Cup 2019

Việc Asian Cup và AFCON diễn ra vào tháng 1 là do các giải quốc gia ở châu Á thường diễn ra gói gọn trong năm dương lịch, thay vì đá vắt giữa hai năm như châu Âu.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ công bố danh sách 30 cầu thủ sang Qatar vào ngày 4/1. Sau đó toàn đội lên đường tới nước chủ nhà Asian Cup vào ngày 5/1, thi đấu một trận giao hữu tổng duyệt với ĐT Kyrgyzstan ngày 9/1.

Hiện tại, lực lượng ĐT Việt Nam đang gặp tổn thất lớn với rất nhiều trụ cột phải chia tay vì chấn thương. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan