Quảng cáo

Nhật Bản muốn xóa bỏ 'nỗi thất vọng' tại Asian Cup

Thứ tư, 03/01/2024 14:44 PM (GMT+7)

Kaoru Mitoma có tên trong đội hình dự Asian Cup của Nhật Bản bất chấp chấn thương mắt cá chân, HLV Moriyasu dường như đang rất quyết tâm xóa đi 'nỗi thất vọng' hồi năm 2019.

Nghe nội dung bài viết

Huấn luyện viên của Brighton, Roberto De Zerbi, tuần trước cho biết Mitoma sẽ phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần sau khi bị chấn thương mắt cá trong trận hòa 1-1 với Crystal Palace vào ngày 21 tháng 12. Tuy nhiên Moriyasu vẫn đưa cầu thủ này vào đội hình chuẩn bị cho Asian Cup.

 “Với tình hình chấn thương hiện tại, tôi không biết liệu anh ấy có sẵn sàng chơi trận đầu tiên hay không”, Moriyasu nói về cầu thủ 26 tuổi. “Nhưng tôi đã được nhân viên y tế của đội tuyển quốc gia và nhân viên y tế câu lạc bộ Brighton thông báo Mitoma có thể trở lại sau chấn thương ở Asian Cup lần này”.

mitoma-1704256657.jpeg
Mitoma vẫn được triệu tập dù chấn thương cần 6 tuần bình phục

Nhật Bản khởi động cho Asian Cup bằng chiến thắng giao hữu 5-0 trước Thái Lan ở Tokyo trước 60.000 khán giả vào ngày 1/1 vừa qua. Họ đã lập kỷ lục 4 lần vô địch Asian Cup nhưng lại để thua 1-3 trước Qatar ở trận chung kết giải đấu năm 2019 tại UAE.

Moriyasu cho biết “cách tiếp cận cơ bản của ông không thay đổi” trong 5 năm qua, đồng thời quyết tâm nâng cao chiếc cúp lần này. “Một điều không thay đổi so với lần trước là chúng tôi sẽ cố gắng từng trận đấu khi nó diễn ra và chuẩn bị tốt nhất có thể, như chúng tôi vẫn luôn làm. Điều đã thay đổi là chúng tôi cảm thấy thất vọng vì không giành chiến thắng lần trước".

Moriyasu cũng đã điền tên tiền vệ của Liverpool, Wataru Endo và hậu vệ Takehiro Tomiyasu của Arsenal vào đội hình dự Asian Cup, cùng với tiền vệ tấn công Takefusa Kubo của Real Sociedad.

moriyasu-nhat-ban-1704256760.png
HLV Moriyasu đang quyết tâm thay đổi kết quả so với kỳ Asian Cup năm 2019

Chỉ có 14 cầu thủ từng tham dự World Cup 2022 được giữ lại trong đội tuyển Nhật Bản, nơi họ đánh bại Đức và Tây Ban Nha trước khi thua Croatia trên chấm phạt đền ở vòng 16 đội.

Moriyasu nói: “Nếu bạn nhìn vào trình độ tổng thể của bóng đá Nhật Bản, có nhiều cầu thủ chơi ở trình độ cao hơn. Có sự cạnh tranh khốc liệt để giành vị trí và điều đó có nghĩa là có rất nhiều ứng cử viên cho đội tuyển quốc gia”.

Moriyasu tung vào sân một đội hình thiếu kinh nghiệm, thiếu một số cầu thủ thi đấu ở nước ngoài trong trận gặp Thái Lan nhưng cũng dễ dàng giành chiến thắng 5-0. Moriyasu cho biết các cầu thủ của ông đã chủ động tấn công đối phương nhưng kêu gọi họ tiếp tục cải thiện.

“Để giành chiến thắng tại Asian Cup và đánh bại những đội mạnh nhất thế giới, chúng tôi phải kiên trì phòng ngự và giành lại bóng tốt hơn từ họ” - ông cho biết.

Nhật Bản nằm ở bảng D tại Asian Cup và sẽ gặp Indonesia, Iraq và Việt Nam.

Đội hình Nhật Bản:

Thủ môn: Daiya Maekawa (Vissel Kobe), Zion Suzuki (Sint-Truiden/BEL), Taishi Brandon Nozawa (FC Tokyo).

Hậu vệ: Shogo Taniguchi (Al-Rayyan/QAT), Kou Itakura (Monchenladbach/GER), Tsuyoshi Watanabe (Gent/BEL), Yuta Nakayama (Huddersfield/ENG), Koki Machida (Union SG/BEL), Seiya Maikuma (Cerezo Osaka ), Takehiro Tomiyasu (Arsenal/ENG), Hiroki Ito (Stuttgart/GER), Yukinari SUGAwara (AZ/NED).

Tiền vệ/tiền đạo: Wataru Endo (Liverpool/ENG), Junya Ito (Reims/FRA), Takuma Asano (Bochum/GER), Takumi Minamino (Monaco/FRA), Hidemasa Morita (Sporting/POR), Kaoru Mitoma (Brighton/ENG ), Daizen Maeda (Celtic/SCO), Reo Hatate (Celtic/SCO), Ritsu Doan (Freiburg/GER), Ayase Ueda (Feyenoord/NED), Keito Nakamura (Reims/FRA), Kaishu Sano (Kashima Antlers), Takefusa Kubo (Real Sociedad/ESP), Mao Hosoya (Kashiwa Reysol).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Kiến Thiết / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan