Quảng cáo

Indonesia nguy cơ 'vỡ mộng' Asian Cup, CĐV tung 'mưa gạch đá'

Thứ hai, 13/06/2022 15:15 PM (GMT+7)

Người hâm mộ xứ vạn đảo bày tỏ sự phẫn nộ với LĐBĐ Indonesia (PSSI) khi đội nhà nguy cơ không thể góp mặt ở VCK Asian Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sau thắng lợi 2-1 trước Kuwait ở trận ra quân bảng A vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023, ĐT Indonesia lại thất vọng khi để thua Jordan 0-1 ở lượt trận thứ hai, qua đó đối mặt với nguy cơ không thể giành vé tới Vòng chung kết. 

Với 3 điểm và hiệu số 0 sau hai trận, Indonesia hiện đang xếp cuối cùng trong nhóm các đội xếp thứ hai mỗi bảng đấu để có suất "vé vớt" đi tiếp. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong vẫn còn trận đấu với Nepal ở lượt trận cuối để níu kéo cơ hội vượt qua vòng loại cuối.

Dẫu vậy, tình cảnh hiện tại khiến người hâm mộ xứ vạn đảo không thể hài lòng. Sau thất bại trước Jordan, CĐV Indonesia đã đồng loạt bày tỏ sự phẫn nộ với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) và buông lời chỉ trích nhắm thẳng vào chủ tịch Mochamad Iriawan - người có ý định "bãi nhiệm" HLV Shin Tae Yong khỏi ghế thuyền trưởng ĐTQG.

u1603458-_x600
Indonesia nguy cơ 'vỡ mộng' Asian Cup sau trận thua Jordan (Ảnh: PSSI)

Trên tài khoản Twitter của PSSI, nhiều dân mạng Indonesia đã đưa ra những phản ứng bằng cách châm biếm hình ảnh của Chủ tịch Mochamad Iriawan.

Tài khoản @ liputantim mỉa mai: "Nếu thua thì ai mới là nhân vật chính (chịu trách nhiệm)", "Ai là tác nhân đứng sau thất bại của đội tuyển quốc gia? Bạn biết người đó là ai", tài khoản @ dimass bình luận. "Liệu Iwan Bule có trở thành nhân vật chính không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi", tài khoản @ timnasta viết. Trong khi đó, một số dân mạng khác đổ lỗi thẳng cho người đứng đầu PSSI. "Trận thua này hoàn toàn là lỗi của Iriawan…".

WhatsApp Image 2022-04-12 at 19.39.13
CĐV Indonesia lên tiếng chỉ trích Chủ tịch PSSI Iriawan sau thất bại (Ảnh: PSSI)

Trước đó, có nhiều thông tin chủ tịch PSSI muốn HLV Shin Tae Yong rời khỏi cương vị dẫn dắt ĐTQG Indonesia để tập trung cho U19 nước này hướng đến World Cup U20 trên sân nhà. Người hâm mộ xứ vạn đảo cho rằng thời điểm thông tin này xuất hiện trước thềm Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 đã ảnh hưởng đến tâm lý chiến lược gia người Hàn Quốc và toàn đội.

Nếu không thể giành vé góp mặt tại VCK Asian Cup 2023, đây sẽ là nỗi thất vọng lớn với bóng đá Indonesia. Bóng đá xứ vạn đảo đã đầu tư rất nhiều trong thời gian qua nhưng vẫn chưa thu lại được nhiều thành quả đáng kể ở khu vực cũng như châu lục.

Hiện tại, HLV Shin Tae Yong đang phải chịu trách nhiệm cho cả 3 đội tuyển quan trọng của Indonesia là ĐTQG, U23 và U19. Nhà cầm quân người Hán Quốc sẽ hoàn tất Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 tại Kuwait sau đó trở về chốt tương lai với LĐBĐ Indonesia.

Dừng bước ở Tứ kết, HLV Hàn Quốc thừa nhận 'sai lầm nghiêm trọng'

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan