Quảng cáo

Tiền đạo nhập tịch Indonesia: 'Hàng thủ của ĐT Việt Nam rất tốt'

Thứ năm, 18/01/2024 18:52 PM (GMT+7)

Tiền đạo nhập tịch của ĐT Indonesia đánh giá cao chất lượng hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam trước thềm đối đầu tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tối muộn ngày mai (19/1), ĐT Indonesia sẽ bước vào cuộc so tài với ĐT Việt Nam trên SVĐ Abdullah Bin Khalifa, tại lượt trận thứ 2 bảng D VCK Asian Cup 2024.

Lúc này, cả hai đội đều đang gấp rút hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng về chiến thuật và nhân sự cho cuộc đọ sức quan trọng này.

Trước đó, ở trận ra quân, cả tuyển Việt Nam lẫn Indonesia đều phải nhận thất bại đồng thời chưa có được điểm số nào. Bởi vậy, đội giành thắng lợi ngày mai tất nhiên sẽ có ưu thế hơn khi cạnh tranh tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Trả lời truyền thông "xứ Vạn đảo" vào hôm nay (18/1), tiền đạo nhập tịch người Hà Lan của ĐT Indonesia, Rafael Struick chia sẻ:

rafael-struick
Rafael Struick là tiền đạo người Hà Lan gốc Indonesia (Ảnh: PSSI)

Sau trận đầu tiên thua Iraq, tôi nghĩ là chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa ở lượt trận thứ hai gặp. Hiện tại, chúng tôi hoàn toàn tập trung cho trận đấu với ĐT Việt Nam”. 

Đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam, Rafael Struick cho rằng đoàn quân của HLV Philippe Troussier là một đội bóng mạnh: "Tôi đã xem trận đấu đầu tiên của họ với Nhật Bản. Tôi rất ấn tượng với cách họ thi đấu, họ là một đội tốt".

Về thể trạng của bản thân, Rafael cho biết anh đang có phong độ tốt, thể lực có bị hao hụt sau trận ra quân nhưng điều này không quá đáng lo.

Cuối cùng, anh nhấn mạnh ĐT Indonesia sẽ cố gắng khắc chế lối chơi của "Những Chiến binh Sao Vàng", đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

indonesia-vs-iraq
Rafael góp mặt ở trận Indonesia thua Iraq (Ảnh: PSSI)

Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam rất tốt, chúng tôi sẽ cố gắng phá vỡ nó. Sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi có cơ hội để làm được điều đó", Rafael nói.

Dẫu vậy, tiền đạo này chỉ ra rằng: "Các cầu thủ của ĐT Việt Nam có chiều cao trung bình thấp hơn, có thể đó có thể là một lợi thế đối với ĐT Indonesia.

Chúng tôi có thể chơi bóng bổng, tận dụng lợi thế về chiều cao của mình. Nhưng tất nhiên, những đường chuyền thấp cũng là điểm mạnh của chúng tôi".

Tôi nghĩ họ sẽ làm mọi thứ trở nên khó khăn, nhưng chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng trong trận đấu”, cầu thủ thuộc biên chế CLB ADO Den Haag (Hà Lan) kết luận.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan