Quảng cáo

HLV Park Hang Seo bất ngờ được đề cử dẫn dắt ĐT Hàn Quốc

Thứ tư, 07/02/2024 16:48 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo được đề cử thay thế ông Klinsmann dẫn dắt ĐT Hàn Quốc, sau khi đội bóng này gây thất vọng tại VCK Asian Cup 2024.

Dưới dự dẫn dắt của HLV Jurgen Klinsmann, ĐT Hàn Quốc (hạng 23 thế giới) vừa phải nhận thất bại trước Jordan (hạng 87) với tỷ số 0-2 , tại trận bán kết Asian Cup 2024 diễn ra vào tối muộn ngày 6/2.

Theo đó, tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết thuộc về tuyển Jordan trong khi Hàn Quốc, đại diện vốn được dự đoán là ứng viên vô địch phải ngậm ngùi nói lời chia tay giải đấu hàng đầu châu lục.

Kết quả thất vọng này khiến truyền thông và người hâm mộ "xứ sở kim chi" vô cùng phẫn nộ với màn trình diễn của dàn sao ĐT Hàn Quốc cũng như phong cách làm việc của HLV Klinsmann.

Thực tế, trước khi dự Asian Cup 2024, HLV Klinsmann đã bị chỉ trích vì dẫn dắt ĐT Hàn Quốc nhưng lại dành phần lớn thời gian sinh sống và làm việc tại châu Âu. 

hlv-klinsmann
Thầy trò HLV Klinsmann bị chỉ trích sau khi để thua trắng Jordan ở bán kết Asian Cup 2024 (Ảnh: AFP)

Đáng chú ý, ngay sau thất bại của đội nhà, Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc), ông Hong Joon Pyo cũng thẳng thắn tỏ ý không hài lòng với HLV Klinsmann trên trang mạng xã hội cá nhân.

Cụ thể, ông Hong Joon Pyo mở đầu: "Cầu thủ Hàn Quốc của chúng ta đều ở đẳng cấp thế giới. Mặc dù có nhiều HLV nội tài giỏi như HLV Park Hang Seo nhưng tôi không hiểu tại sao LĐBĐ lại trả lương khủng chỉ để thuê HLV nước ngoài .

Ngay cả khi Klinsmann là một cựu cầu thủ xuất sắc thì khả năng huấn luyện lại là câu chuyện khác. Thành tích huấn luyện của Klinsmann không tốt lắm. Chúng ta nên làm gì trước khi để bóng đá Hàn Quốc cải thiện trước khi nó tồi tệ hơn?"

Nhà chính trị gia người Hàn Quốc tiếp tục nói: "Tôi nghĩ có rất nhiều HLV Hàn Quốc có thể làm việc tốt hơn người đang nhận lương 2,8 tỷ won mỗi năm (ám chỉ HLV Klinsmann).

hlv-park-hang-seo
Thị trưởng Hong Joon Pyo đề xuất để HLV Park Hang Seo tiếp quản ĐT Hàn Quốc Ảnh: VFF)

Đó là HLV Park Hang Seo, Hwang Seon Hong và Jo Gwang Rae. Có lẽ đã đến lúc chấm dứt thời kỳ của các HLV nước ngoài với bóng đá Hàn Quốc".

Sau cùng, Thị trưởng Hong Joon Pyo nhấn mạnh: "Không có nhiệm kỳ cho người dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp. Nếu thành tích của HLV kém, đương nhiên họ sẽ bị thay thế. Đó là một đội ngũ chuyên nghiệp.

HLV Klinsmann hiện đang trên đường trở về nước. Hãy chỉ định một HLV Hàn Quốc làm việc hiệu quả với các cầu thủ ĐTQG và không cần phiên dịch".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan