Quảng cáo
thethao247.vn

Chuyên gia nói gì về danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2024?

Thứ hai, 25/12/2023 16:08 PM (GMT+7)

Các chuyên gia bóng đá chia sẻ quan điểm về danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 25/12, LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức lễ công bố danh sách triệu tập ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024 thông qua sóng trực tiếp livestream trên các nền tảng MXH của VFF (YouTube, TikTok, Facebook).

Đồng hành với buổi livestream có sự góp mặt của HLV Phạm Minh Đức, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần và BLV Quang Huy. Trước giờ công bố danh sách đội tuyển, các chuyên gia đều cảm thấy hào hứng trong lần đầu tiên danh sách ĐT Việt Nam được công bố theo phương thức mới lạ này.

Tại buổi lễ, cựu tuyển thủ, BLV Phạm Như Thuần và BLV Quang Huy cũng đã có những bình luận đáng chú ý về danh sách 34 cầu thủ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu cao nhất châu lục cấp ĐTQG.

Chuyên gia nói gì về danh sách triệu tập ĐT Việt Nam hướng tới Asian Cup? 378908
Danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024 (Ảnh: VFF)

Thủ môn: Cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Filip và Đặng Văn Lâm

Nói về bộ 3 thủ môn được triệu tập, BLV Quang Huy chia sẻ: "Việc được đào tạo cơ bản và thi đấu chuyên nghiệp tại CH Séc đã chứng tỏ năng lực cũng như đẳng cấp của thủ môn Nguyễn Filip. 

Trước khi có danh sách, chúng ta đều hiểu vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam sẽ có sự cạnh tranh rất lớn giữa Nguyễn Filip với Đặng Văn Lâm, sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của tuyển Việt Nam trước đây.

Về Đình Triệu, thủ thành này đã chơi rất ổn từ mùa trước nên không có gì bất ngờ khi cậu ấy được gọi. Nếu nói về sự lựa chọn thứ 3 khác thì có thể nhắc đến thủ môn Trần Minh Toàn (Becamex Bình Dương)".

Trong khi đó, cựu tuyển thủ, BLV Phan Như Thuần cho biết: "Tôi ấn tượng với Nguyễn Filip về 3 yếu tố, đó là thể hình, kỹ năng chơi chân và phản xạ rất tốt.

Trong màu áo CLB Công an Hà Nội, thủ môn này đã có những tình huống cản phá, cứu thua bằng chân rất ấn tượng.

Tôi nghĩ rằng nếu như HLV Troussier lựa chọn Nguyễn Filip vào trận đấu chính thức thì tôi nghĩ điều đó cũng không có gì bất ngờ".

Hàng phòng ngự: Lần đầu xứng đáng của tân binh

BLB Quang Huy: "Lê Ngọc Bảo là thành viên của U23 Việt Nam vô địch SEA Games 2019. Đây là lần đầu lên cầu thủ này được gọi lên tuyển và tôi cho là xứng đáng.

Ở những vòng đấu vừa qua tại V-League, Ngọc Bảo chơi trung vệ lệch trái và luôn hỗ trợ Thanh Thịnh trong khâu phòng ngự giúp Bình Định có những trận đấu khá tốt.

Chuyên gia nói gì về danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2024? 378928
Lê Ngọc Bảo chia sẻ sự bất ngờ về lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển (Ảnh: Chụp màn hình VFF)

Đúng như những gì HLV Troussier nói, ông chọn cầu thủ dựa trên phong độ thực tế nên với những cầu thủ được chọn lúc này tôi cho là xứng đáng.

Về phía cựu tuyển thủ, BLV Như Thuần, ông nhận định: "Võ Minh Trọng từng song hành với HLV Troussier ở một số giải đấu, thậm chí là các trận giao hữu ở các dịp FIFA Days của ĐT Việt Nam.

Tôi đánh giá Minh Trọng là cầu thủ trẻ rất tiềm năng. Về Lê Ngọc Bảo, cậu ấy có lối chơi kỹ thuật mà tôi tin là sẽ mang lại những bất ngờ trong đợt tập trung lần này.

Ngoài ra, tôi cũng đánh giá cao sự trở lại của Nguyễn Thành Chung hay Quế Ngọc Hải. Tôi nghĩ rằng Hồ Tấn Tài của CLB CAHN sẽ là cái tên khiến nhiều người tiếc nuối khi không được triệu tập lần này".

Tiền vệ: Sự pha trộn giữa cựu binh và cầu thủ trẻ

BLV Quang Huy: "Hầu hết họ đều đạt phong độ tốt, hàng tiền vệ có sự pha trộn giữa các cựu binh và cầu thủ trẻ. Tôi cho rằng Khuất Văn Khang sẽ tạo ra đột biến thú vị ở tuyến giữa.

Hai Long là cầu thủ tiềm năng còn Lê Phạm Thành Long có sức vươn rất tốt. Nhìn chung, hàng tiền vệ này có khát vọng thi đấu và rất nhiều năng lượng".

Về phía cựu tuyển thủ, BLV Như Thuần, ông bày tỏ quan điểm: "Chúng ta có thể thấy rằng Nguyễn Thái Sơn được triệu tập rất nhiều lần dưới thời HLV Troussier.

Vì đây là cầu thủ đang chơi ở đội bóng có lối chơi, triết lý huấn luyện tượng tự như ĐT Việt Nam. Ở Thanh Hóa FC, HLV Popov xây dựng lối chơi pressing tầm cao, chúng ta thấy được điều đó khi Thái Sơn thi đấu trên tuyển.

Còn về Hai Long, tôi tin là cậu ấy sẽ rất ngạc nhiên khi được triệu tập lần này. Tất nhiên, sẽ có 1 vài sự tiếc nuối tròng danh sách tập trung lần này".

Ông nói thêm về Quang Hải: "Rõ ràng Quang Hải là cầu thủ đặc biệt, cậu ấy luôn có thể mang lại những bất ngờ trong trận đấu bằng những pha xử lý ngẫu hứng mang tính đột biến.

Chuyên gia nói gì về danh sách ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2024? 378929
Quang Hải tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Troussier

Trước đó, Hải có phong độ thấp sau quãng thời gian không được ra sân thi đấu cho Pau FC tại Pháp. Tuy nhiên, tôi có theo dõi cậu ấu thi đấu ở các vòng đấu gần đây tại V-League.

Quang Hải đã có bàn thắng và những đường chuyền chất lượng. Hy vọng rằng, Hải sẽ thể hiện được phẩm chất của mình tốt nhất ở VCK Asian Cup 2024".

Hàng tiền đạo: HLV Troussier nhìn xa trông rộng

Ở hàng tiền đạo, ngoài những cầu thủ trụ cột như Văn Toàn, Tiến Linh, Tuấn Hải, HLV Troussier đã trao cơ hội cho 3 tài năng trẻ khác là Đình Bắc, Thanh Nhàn và Văn Tùng.

Nhận xét về quyết định này, BLV Quang Huy cho rằng: "HLV Troussier đang có cái nhìn xa. Chúng ta thấy được sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ.

Nhìn vào danh sách ĐT Việt Nam lần này khiến tôi liên tưởng tới VCK U23 châu Á 2024 diễn ra vào tháng 4 năm sau.

Khi chúng ta chịu khó trẻ hóa và độ dày dàn như vậy thì rất có thể ở VCK U23 châu Á chúng ta có thể đặt mục tiêu có vé đi Olympic".

Sau cùng, vị BLV này nhấn mạnh: "Tôi cảm thấy thích thú với con đường mới này của HLV Troussier sau thành công của người tiền nhiệm HLV Park Hang Seo".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan