Quảng cáo

Bùi Hoàng Việt Anh: 'Thanh Bình tự vượt qua được những chỉ trích'

Thứ tư, 24/01/2024 11:42 AM (GMT+7)

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh lần đầu nói về đồng đội Nguyễn Thanh Bình sau trận ĐT Việt Nam thua Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam sẽ chính thức khép lại hành trình tại VCK Asian Cup 2024 với lượt trận cuối bảng D gặp ĐT Iraq diễn ra lúc 18h30 tối nay (24/1).

Ở 2 lượt trận trước đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đều phải nhận thất bại trước Nhật Bản và Indonesia. Kết quả bất lợi này khiến tuyển Việt Nam rơi xuống cuối bảng với 0 điểm đồng thời hết cơ hội giành vé đi tiếp.

Trước thềm trận đấu chia tay gặp ĐT Iraq, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về đồng đội Nguyễn Thanh Bình cũng như nguyên nhân ĐT Việt Nam bị loại sớm.

Về Thanh Bình, anh đã có một tình huống phạm lỗi không đáng có khi kéo áo cầu thủ Indonesia trong vòng cấm, theo đó đẫn đến bàn thua của ĐT Việt Nam trên chấm 11m.

thanh-binh
Thanh Bình phạm lỗi dẫn đến quả 11m cho ĐT Indonesia (Ảnh: Getty)

Ngay sau trận đấu này, rất nhiều CĐV đã "tấn công" tài khoản mạng xã hội của trung vệ sinh năm 2001, họ thậm chí để lại nhiều lời chỉ trích gay gắt.

Nhắc đến Thanh Bình, Việt Anh chia sẻ: "Không cầu thủ nào có thể hay mãi được. Xảy ra lỗi đáng tiếc ở trận gặp Indonesia, cá nhân tôi nghĩ Thanh Bình là người hiểu rõ nhất.

Bởi cậu ấy cũng đã trải qua những áp lực thậm chí còn nặng nề hơn. Thanh Bình là cầu thủ giỏi, vì vậy tôi nghĩ cậu ấy sẽ tự biết cách để vượt qua những chỉ trích để hướng đến tương lai".

Anh tiết lộ thêm: "Tôi cũng chỉ biết nhắc nhở Thanh Bình hạn chế đọc bình luận tiêu cực trên mạng và tập trung vào tập luyện, thi đấu".

viet-anh-thanh-binh
Bùi Hoàng Việt Anh là đồng đội thân thiết của Nguyễn Thanh Bình (Ảnh: FBNV)

Khi được đặt vấn đề về việc thiếu vắng nhiều trụ cột dày dặn kinh nghiệm khiến ĐT Việt Nam không đạt kết quả tốt, Việt Anh cho rằng: "Theo tôi, đó chỉ là một phần nguyên nhân dẫn đến việc ĐT Việt Nan không thành công.

Như mọi người đã biết, ví dụ như ở trận đấu gặp Indonesia vừa rồi, với lực lượng cầu thủ hiện có, ĐT Việt Nam đủ khả năng để làm được tốt hơn nhưng đội đã không may mắn nhận về kết quả như vậy".

Trung vệ CLB Công an Hà Nội nói thêm: "Trước mắt, đội sẽ còn lượt trận cuối gặp Iraq và các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2026, tôi cùng toàn đội sẽ cần tập trung hơn.

Sắp tới, ĐT Indonesia khả năng cao vẫn sẽ triển khai lối chơi áp sát tầm cao như trận vừa rồi. Vì vậy, ĐT Việt Nam sẽ phải tập luyện cũng như khắc phục điểm mạnh của họ và phát huy điểm tốt của mình để giành chiến thắng".

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan