Quảng cáo

Bùi Hoàng Việt Anh: 'ĐT Việt Nam không đá Asian Cup cho vui'

Thứ sáu, 12/01/2024 21:47 PM (GMT+7)

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định quyết tâm của ĐT Việt Nam tại trận ra quân gặp Nhật Bản cũng như VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đêm ngày 11/1, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức cùng ĐT Việt Nam tham dự VCK Asian Cup 2024, giải đấu diễn ra từ 12/1-10/2 tại Qatar.

4 trong số 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn trước thềm giải đấu phải nói lời chia tay với các đồng đội cũng đã đáp chuyến bay trở về Việt Nam ngay trong đêm cùng ngày.

Đến chiều nay (12/1, theo giờ địa phương), ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì tập luyện để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào tranh tài tại giải đấu hàng đầu châu lục cấp ĐTQG.

Chia sẻ trước buổi tập, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh cho biết: "Sau một thời gian tập luyện với nhau, hiện tại toàn đội đã chuẩn bị rất tốt và sẵn sàng cho trận đấu ra quân gặp Nhật Bản (14/1).

ltd-dt-viet-nam1-1705068017.jpg
ĐT Việt Nam chạm trán Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup (Ảnh: VFF)

HLV Troussier cũng đã chia sẻ rất nhiều vì thầy cũng đã rất am hiểu về ĐT Nhật Bản. Với cá nhân chúng tôi, tôi cho rằng mình sẽ có rất ít cơ hội thi đấu với các đối thủ như thế này.

Bởi đây là cơ hội tốt để chúng tôi được thi đấu và học hỏi. Các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ thi đấu hết mình cho trận đấu ra quân gặp Nhật Bản tới đây".

Trung vệ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội cho biết thêm, ĐT Việt Nam đã quen dần với điều kiện sinh hoạt, thời tiết tại Qatar cũng như sự chênh lệch múi giờ.

Đánh giá về đối thủ Nhật Bản, Việt Anh nhận định: "Như mọi người đã biết, các cầu thủ Nhật Bản đã thi đấu ở châu Âu, họ đã khẳng định vị thế ở châu Á rồi.

Đó là đối thủ rất mạnh, nhưng như tôi đã nói, đời cầu thủ rất ít cơ hội thi đấu như thế này, nên tôi nghĩ tất cả anh em cầu thủ đều háo hức chờ đợi trận đấu này".

viet-anh-1705067543.jpg
Việt Anh cho biết ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho trận ra quân gặp Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Sau cùng, trung vệ sinh năm 1999 nhấn mạnh: "ĐT Việt Nam đến với giải đấu này không phải đá cho vui. Toàn đội muốn đi càng sâu càng tốt.

Mục tiêu của đội là cố gắng hết sức để đi càng sâu nhất có thể. Về trận đấu gặp Nhật Bản, toàn đội đặt mục tiêu thi đấu tốt nhất có thể. Nếu may mắn có thể thắng hoặc hoà.

Bản thân tôi nghĩ, mình phải cố gắng và cố gắng chỉ huy anh em ở hàng phòng ngự. Làm sao tất cả cùng nhau thi đấu tốt, mang thành tích cao về cho đội".

Trước đó, ĐT Việt Nam đã thi đấu trận giao hữu kín mang tính tổng duyệt với Kyrgyzstan vào ngày 9/1. Dù không có được kết quả ưng ý nhất nhưng toàn đội đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan