Quảng cáo

Phóng viên Nhật Bản: 'Sẽ rất khó khăn để thắng ĐT Việt Nam'

Thứ sáu, 12/01/2024 18:52 PM (GMT+7)

Phóng viên Iwasa Yu của Nhật Bản cho rằng đội nhà sẽ rất nhọc nhằn để thắng ĐT Việt Nam tại trận mở màn VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Hôm nay (12/1), VCK Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh với trận mở màn giữa chủ nhà Qatar gặp ĐT Lebanon, diễn ra vào lúc 23h00 theo giờ Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp đối thủ vượt trội nhất bảng D với 4 lần vô địch giải  là ĐT Nhật Bản vào ngày 14/1.

5 ngày sau (19/1), đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ bước vào lượt trận thứ hai gặp ĐT Indonesia. Ở lượt trận cuối cùng, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Iraq vào ngày 24/1.

Đáng chú ý, trước thềm lượt trận mở màn, phóng viên Iwasa Yu - cây bút của tờ The Asahi Shimbun đã đưa ra những nhận định đáng chú ý trên kênh truyền hình FPT Play về cơ hội của ĐT Việt Nam và các đội còn lại ở bảng D.

ltd-dt-viet-nam-1705060150.jpg
ĐT Việt Nam chạm trán Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2024 (Ảnh: VFF)

Mở đầu, phóng viên Iwasa Yu nói về màn so tài giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản ở trận ra quân: "Tôi muốn Nhật Bản thắng nhưng ĐT Việt Nam cũng là một đội bóng tốt. Vì vậy, sẽ rất khó khăn để thắng được họ".

Cây bút của tờ The Asahi Shimbun nói tiếp: "Tôi không biết quá rõ về ĐT Việt Nam nhưng tôi biết về HLV Philippe Troussier. Ông ấy rất nổi tiếng ở đất nước của tôi.

HLV Troussier là một nhà cầm quân rất thông minh và cũng là một người luôn suy nghĩ tích cực. Năm 2002, ông ấy đã đưa ĐT Nhật Bản vào đến tứ kết World Cup, vì vậy ông ấy rất nổi tiếng. Tôi rất mong đợi được gặp HLV Troussier".

Dự đoán về cơ hội vượt qua vòng bảng của các đội ở bảng D, phóng viên Iwasa Yu nhận định: "Có lẽ ĐT Nhật Bản sẽ giành vị trí đầu tiên.

dt-viet-nam-vs-nhat-ban
Phóng viên Iwasa Yu dự đoán ĐT Nhật Bản sẽ rất nhọc nhằn để thắng Việt Nam (Ảnh: VFF)

Hai đội tuyển sẽ cạnh tranh vị trí thứ 2 là ĐT Iraq và ĐT Việt Nam. Tôi hy vọng ĐT Nhật Bản và Việt Nam sẽ cùng giành vé đi tiếp".

Đề cập đến đại diện còn lại của bảng D là ĐT Indonesia, phóng viên người Nhật Bản trả lời: "Về tuyển Indonesia, tôi cũng không biết nữa".

Cần nói thêm, HLV Troussier cũng đã chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024 vào đêm qua (11/1).

4 tuyển thủ bị loại trong số 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn trước thềm giải đấu là tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào cũng đã đáp chuyến bay trở về Việt Nam ngay trong đêm.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan