Quảng cáo
thethao247.vn

Báo Indonesia e ngại 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Nhật Bản

Thứ ba, 16/01/2024 19:31 PM (GMT+7)

Tờ Suara.com e ngại 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Nhật Bản ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của Indonesia tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 19/1 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu tuyển Indonesia vào lúc 21h30, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D VCK Asian Cup 2024.

Ở trận ra quân, dù phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-4 trước Nhật Bản nhưng đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã có màn trình diễn đáng khen ngợi.

Trong khi đó, ĐT Indonesia để thua Iraq, đội bóng xếp trên 83 bậc FIFA (Indonesia hạng 146 còn Iraq hạng 63 thế giới) với cách biệt 1-3. Kết quả này khiến Indonesia bị đẩy xuống cuối bảng D còn ĐT Việt Nam tạm xếp thứ 3.

Mới đây, tờ Suara.com của Indonesia thu hút sự chú ý khi đăng tải bài viết phân tích có tiêu đề: "Nguyên nhân 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Nhật Bản có thể là thảm họa với tuyển Indonesia".

dt-viet-nam
Đình Bắc và Tuấn Hải ghi bàn vào lưới ĐT Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Cụ thể, Suara.com mở đầu: "Dù ĐT Việt Nam đã thua ở trận đầu tiên bảng D Asian Cup 2023 nhưng 2 bàn thắng mà họ ghi vào lưới Nhật Bản có thể là thảm họa đối với ĐTQG Indonesia. Vậy lý do là gì?".

Tờ báo Indonesia tường thuật lại: "Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào tối 14/1/2024 trên sân Al Thumama, nơi Những Chiến binh Sao Vàng thua 2-4 sau khi chống đỡ quyết liệt.

Dù bị dẫn trước 1-0 ở phút thứ 11 nhưng đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã lật ngược tình thế và dẫn trước 2-1 nhờ các bàn thắng của Nguyễn Đình Bắc và Phạm Tuấn Hải".

"Chung cuộc ĐT Việt Nam không có được điểm nào nhưng 2 bàn thắng này được cho là có tác động không nhỏ trong cuộc cạnh tranh với Indonesia", Suara.com nhấn mạnh.

Phân tích về điều này, tờ báo "xứ Vạn đạo" chỉ ra thực tế rằng: "Ở một giải đấu như Asian Cup, vị trí trên BXH sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi số bàn thua, bàn thắng ghi được và số thẻ phải nhận.

viet-nam-indonesia-1705408098.jpg
ĐT Việt Nam chạm trán Indonesia ở lượt trận thứ 2 (Ảnh: VFF)

HLV Philippe Troussier ý thức được rằng 2 bàn thắng ghi vào lưới Nhật Bản sẽ có vai trò then chốt trong cuộc cạnh tranh ở bảng D", tờ báo Indonesia viết.

Thực tế, theo thể thức của Asian Cup 2024, nếu hai đội có cùng điểm số thì thứ hạng sẽ được xác định dựa trên thành tích đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng rồi đến tổng số bàn thắng ghi được.

"Vì vậy, nếu Indonesia và Việt Nam có cùng số điểm và cùng hòa nhau trong trận đối đầu thì 2 bàn thắng của tuyển Việt Nam vào lưới Nhật Bản có thể mang tính chất quyết định.

Ngoài ra, hai bàn thắng này cũng có thể đóng vai trò then chốt trong việc xác định vị trí thứ ba có thành tích tốt nhất trên BXH", Suara.com kết luận.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan