Quảng cáo

'Máy ném biên' của Indonesia có bước ngoặt lớn sát ngày đấu Việt Nam

Thứ ba, 16/01/2024 18:12 PM (GMT+7)

"Chuyên gia ném biên" của ĐT Indonesia có bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp trước ngày chạm trán ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại lượt trận mở màn bảng D VCK Asian Cup 2024, ĐT Việt Nam để thua Nhật Bản với tỷ số 2-4 trong khi Indonesia nhận thất bại trước Iraq với cách biệt 1-3.

Với kết quả này, ĐT Nhật Bản và Iraq cùng có được 3 điểm nhưng Nhật Bản chiếm ngôi đầu bảng D còn Iraq đứng ở vị trí thứ 2 do "Samurai xanh" hơn về chỉ số phụ.

Tương tự, ĐT Việt Nam và Indonesia chưa có điểm số nào nhưng "Những Chiến binh Sao Vàng" tạm xếp thứ 3 còn "Garuda" tạm thời bị đẩy xuống vị trí cuối bảng.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Indonesia vào ngày 19/1 tới đây, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2024.

viet-nam-indonesia
ĐT Việt Nam tạm xếp trên Indonesia sau lượt trận mở màn (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, trước ngày đối đầu tuyển Việt Nam, hậu vệ được ví như "chuyên gia ném biên", "máy ném biên",... của ĐT Indonesia - Pratama Arhan đã lập cột mốc quan trọng trong sự nghiệp.

Cụ thể, chiều nay (16/1), CLB Suwon FC, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Hàn Quốc (K-League 1) đã ra thông báo chiêu mộ thành công tuyển thủ Indonesia, Pratama Arhan.

"Suwon FC chính thức thông báo chiêu mộ thành công Pratama Arhan. Arhan là thành viên của ĐTQG Indonesia, cậu ấy hiện đang thi đấu ở Asian Cup với tư cách là cầu thủ chủ chốt của ĐT Indonesia!

Chúng tôi chân thành chào đón Arhan, người sẽ làm nhiệm vụ ở hàng phòng ngự cho Suwon FC. Thật vinh dự khi được đồng hành với Arhan. Chào mừng tuyển thủ người Indonesia gia nhập Suwon FC!", CLB của Hàn Quốc đăng tải. 

Trước khi ký hợp đồng với Suwon FC, Arhan từng có thời gian thi đấu tại giải hạng Hai Nhật Bản (J-League 2) trong màu áo CLB Tokyo Verdy giai đoạn từ 2022-2023. Tuy nhiên, tại đây hậu vệ này không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu.

pratama-arhan-indonesia-1705403203.jpg
Pratama Arhan sẽ thi đấu tại giải đấu số 1 Hàn Quốc (Ảnh: Suwon FC)

Pratama Arhan có lẽ không phải là cái tên xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam, bởi anh từng thi đấu cho cả đội U22, U23 và ĐT Indonesia ở một số trận khi "Garuda" đối đầu Việt Nam.

Arhan gây ấn tượng lớn trong mắt NHM cũng như giới mộ điệu với khả năng ném biên rất mạnh, anh có thể thực hiện những cú ném từ 2 biên vào thẳng khu vực cấm địa của đối thủ tương tự như những đường chuyền bổng vào trung lộ.

Còn nhớ, tại SEA Games 32 diễn ra trên đất Campuchia hồi tháng 5/2023, ở trận bán kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, Arhan khi ấy đã có những pha ném biên rất mạnh, dẫn đến 2 bàn thua cũng như thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3 của U22 Việt Nam.

Ở trận ra quân Asian Cup 2024 gặp Iraq vừa qua, HLV Shin Tae Yong cũng tung "máy ném biên" Pratama Arhan của Indonesia vào sân ngay từ đầu trận.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan