Quảng cáo

Đại diện K+: ‘ASIAD mà bán độc quyền thì nên tẩy chay’

Thứ ba, 31/07/2018 11:33 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đại diện của đài truyền hình K+ đồng thời khẳng định không có mong muốn mua bản quyền ASIAD 2018.

Như đã biết, ngày 30/7, VTV chính thức đưa ra thông báo sẽ không mua bản quyền ASIAD 2018 sau khi đàm phán không thành công. Lý do được nhà đài này đưa ra là bởi đối tác đưa ra giá quá cao và bán với gói độc quyền, không bán lẻ môn bóng đá nam nên VTV không đủ tài chính để có thể mua được. Quyết định này nhận nhiều ý kiến trái chiều từ NHM, đa phần trong số đó ủng hộ Đài truyền hình Việt Nam.

Sau khi thông tin trên được phát tán rộng rãi, cũng có một số ý kiến cho rằng các nhà đài khác nên tham gia vào cuộc chơi bản quyền, trong đó nhiều người nhắc tới K+. Đài truyền hình K+ vốn nổi tiếng nhờ sở hữu bản quyền độc quyền các giải thể thao hấp dẫn trên thế giới tại Việt Nam.

K+, bản quyền ASIAD 2018, U23 Việt Nam

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của báo Dân Việt sáng 31/7, đại diện của K+ khẳng định không có ý định mua bản quyền ASIAD 2018. Theo quan điểm của vị lãnh đạo này, các đại hội thể thao như SEA Games, ASIAD không nên bán độc quyền mà phải được phát sóng quảng bá ở nhiều đài, nhiều quốc gia khác nhau. Bản thân VTV từ trước đến nay đều mua được bản quyền (không độc quyền) và K+ ủng hộ cách làm này bởi điều đó giúp phủ sóng ASIAD trên cả nước.

“Dẫu biết có U23 Việt Nam rất được chờ đợi nhưng chúng tôi sẽ không mua, bởi mua có khi còn bị mắng vì độc quyền đấy. Theo tôi, nếu ASIAD 2018 mà bán bản quyền độc quyền giá cao thì khán giả nên tẩy chay đi,” vị lãnh đạo này nói. “Nếu ASIAD mà không được quảng bá tới các nước châu Á thì đó là thất bại của ban tổ chức.”

ASIAD 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 18/8 đến 2/9.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan