Quảng cáo

ASIAD 17: Malaysia quyết giữ lại tấm HCV của VĐV dính doping

Thứ năm, 02/10/2014 08:23 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Ban tổ chức ASIAD 17 đã quyết định tước huy chương vàng wushu của VĐV người Malaysia Tai Cheau Xuen sau khi cô bị kết luận dương tính với chất cấm sibutramine. Tuy nhiên, đoàn thể thao Malaysia đã từ chối trả lại chiếc HCV cho BTC.

 

Asiad 17, VĐV Malaysia dính doping, Malaysia không trả lại huy chương, Malaysia bị tước HUV vì dùng doping

Tai Cheau Xuen giành HCV môn wushu tại Asiad 17

 

Trước đó, cuộc kiểm tra doping đã được tiến hành từ hôm 20/9, sau khi Tai Cheau Xuen, 24 tuổi, giành huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Malaysia ở ASIAD 17. Theo kết quả kiểm tra, Ủy ban Olympic châu Á (OCA) cho biết Tai Cheau Xuen dương tính với chất cấm sibutramine, hoạt chất có tác động đến hệ thần kinh trung ương, làm tăng lượng serotonine và noradrenaline trong não.

 

Sau đó, Ban tổ chức ASIAD 17 đã quyết định tước HCV của VĐV Tai Cheau Xuen (Malaysia) sau khi cô bị kết luận dương tính với chất cấm sibutramine. Tuy nhiên, đoàn thể thao Malaysia đã từ chối trả lại chiếc HCV nói trên và quyết định nộp đơn kháng cáo lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS), cũng như yêu cầu kiểm tra mẫu thử B.

 

Việc đoàn thể thao Malaysia không trả lại HCV là bởi họ đặt ra nhiều nghi vấn trong quá trình kiểm tra doping. Trưởng đoàn thể thao Malaysia tại Asiad 17 Danyal Balagopal đã phát biểu trên báo The Star (Malaysia): “Chúng tôi phải chờ đến 16 giờ đồng hồ để nhận kết quả kiểm tra doping của VĐV Tai Cheau Xuen. Thông thường những cuộc kiểm tra như vậy chúng ta sẽ biết kết quả không lâu sau khi các mẫu thử được đưa đến phòng thí nghiệm. Chúng tôi tin rằng Tai Cheau Xuen chắc chắn không thể sử dụng doping vì cô luôn vượt qua các cuộc kiểm tra trước đây”.

 

Về phía Olympic châu Á (OCA), TGĐ Hội đồng OCA Husain Al-Musallam nói với Hãng tin thế giới: “OCA sẽ tôn trọng quyết định cuối cùng của Tòa án thể thao quốc tế (CAS). Họ có quyền quyết định về việc có khôi phục tấm HCV cho VĐV Malaysia trong vòng 24 giờ. OCA sẽ trao lại tấm HCV cho Tai Cheau Xuen nếu như CAS đưa ra kết luận cuối cùng về việc khôi phục lại huy chương cho VĐV này".

 

Trước Tai Cheau Xuen, cầu thủ bóng đá Khurshed Beknazarov của đội Olympic Tajikistan và vận động viên bóng mềm Yi Sophany của Campuchia đã bị loại khỏi khỏi Asiad 17 vì dương tính với doping.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan