Quảng cáo

Áp đảo đối thủ, Ngọc Trân đụng độ cựu VĐTG ở tứ kết ASIAD

Thứ hai, 25/09/2023 11:01 AM (GMT+7)

Tay đấm trẻ tuổi Nguyễn Thị Ngọc Trân đã không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Nigora Olimova trong ngày thi đấu hôm qua của môn Boxing tại ASIAD 19 (24/9).

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu đầu tiên (24/9) của bộ môn boxing ASIAD 19, tay đấm trẻ tuổi Nguyễn Thị Ngọc Trân đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trước đối thủ đến từ Tajikistan - Nigora Olimova.

Ngọc Trân đã chọn lối tấn công chủ động trước đối thủ ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, và cách chơi này đã để lại hiệu quả khi qua hai hiệp đấu đầu tiên, Ngọc Trân đã bỏ xa đối thủ trên bảng tỉ số với các tỉ số lần lượt là 30-25; 30-26 nghiêng về phía chúng ta.

Sau khi phải nhận kết quả bất lợi về phía mình, Nigora Olimova nỗ lực phản đòn, tìm kiếm mọi cơ hội để có thể dứt điểm ngay trận đấu, tuy nhiên, trước kĩ năng phòng thủ bình tĩnh, chắc chắn và khả năng di chuyển nhanh nhẹn, linh hoạt của Ngọc Trân, tay đấm người Tajikistan đã không thể làm nên chuyện. 

Nguyễn Thị Ngọc Trân đã giành chiến thắng tuyệt đối ở cả ba hiệp đấu còn lại lần lượt với các tỉ số 30-25; 30-24; 30-25, ấn định chiến thắng 5-0 hoàn hảo trước Nigora Olimova. 

Áp đảo đối thủ, Ngọc Trân đối đầu với cựu vô địch thế giới ở tứ kết Boxing Asiad 19 332046
Bảng điểm trận đấu giữa Ngọc Trân và Olimova

Chiến thắng này giúp Ngọc Trân có mặt ở vòng tứ kết môn Boxing hạng cân 54kg, đồng nghĩa với việc hành trình chinh phục chiếc huy chương ASIAD quý giá chỉ còn cách tay đấm trẻ tuổi này một trận đấu nữa. Tuy nhiên, đối thủ của Ngọc Trân ở vòng đấu này là một tay đấm có thực lực rất mạnh - Pang Chol-mi người CHDCND Triều Tiên.

Pang Chol-mi từng vô địch giải boxing thế giới năm 2018 ở hạng cân 51kg (hạng ruồi), giành huy chương đồng ở giải đấu này một năm sau đó - giải đấu mà tay đấm Nguyễn Thị Hương của chúng ta cũng giành huy chương đồng ở hạng dưới nặng. 

Tại kì ASIAD 18, Pang Chol-mi cũng đã đánh bại Nguyễn Thị Tâm ở bán kết hạng cân 51 kg, đồng thời giành chiếc huy chương bạc ở kì Á vận hội năm đó.

Ở vòng loại Olympic 2020, tay đấm người Triều Tiên cũng đã giành suất vào vòng đấu chính thức, tuy nhiên, vì lo ngại tình hình đại dịch COVID-19, Pang Chol-mi đã không sang Nhật Bản tranh tài, đồng thời nhường lại chiếc vé cho Nguyễn Thị Tâm.

Đây rõ ràng là một bài kiểm tra "hạng nặng" với Nguyễn Thị Ngọc Trân trên con đường làm nên lịch sử tại ASIAD 19 năm nay.

Trong ngày thi đấu hôm qua (24/9), một tay đấm khác của chúng ta là Hà Thị Linh cũng đã giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Nepal - Sangita Sunar. Trong khi đó, niềm hi vọng số 1 của boxing Việt Nam - Nguyễn Thị Tâm đã không thể làm nên chuyện trước Nikhat Zareen - người đã đánh bại Tâm ở giải vô địch thế giới hồi đầu năm 2023.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan