Quảng cáo

Nhiều bộ môn treo thưởng khủng cho VĐV Việt Nam đoạt HCV tại Asiad 2023

Thứ hai, 18/09/2023 10:40 AM (GMT+7)

Các VĐV sẽ nhận được số tiền thưởng lớn nếu có thành tích cao tại ASIAD sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

ASIAD luôn là đấu trường khắc nghiệt đối với Thể thao Việt Nam, việc các VĐV có thể giành được huy chương sẽ là một vinh dự rất lớn và luôn tạo được cột mốc đáng nhớ cho thể thao nước nhà.

Do đó, để động viên, khích lệ tinh thần cho các VĐV tham dự, các mức thưởng cho mỗi huy chương giành được sẽ là rất lớn.

Cụ thể, với riêng Ủy ban Olympic Việt Nam, VĐV giành được HCV sẽ nhận về 200 triệu; rồi tiếp tục nhận tiếp 100 triệu đồng từ Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thưởng cho huấn luyện viên 100 triệu đồng.

Không những vậy, theo quy định nhà nước, VĐV Việt Nam đoạt HCV ASIAD 2023 sẽ được thưởng 140 triệu đồng, HCB thưởng 85 triệu đồng, HCĐ thưởng 55 triệu đồng. VĐV nào phá được kỷ lục ASIAD 2023 cũng sẽ nhận thêm 55 triệu đồng.

Nhiều bộ môn treo thưởng khủng cho VĐV Việt Nam đoạt HCV tại ASIAD 328336
VĐV nhận số tiền thưởng lớn nếu giành được HCV tại ASIAD. (Ảnh: FBNV)

Ngoài những khoản thưởng chung, các VĐV cũng sẽ nhận về tiền thưởng riêng từ Liên đoàn bộ môn. Mức thưởng của Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho tấm HCV đồng đội là 600 triệu đồng (trong đó, 400 triệu đồng là tổng tiền thưởng cho 4 vận động viên thi đấu và 200 triệu đồng cho HLV trực tiếp). VĐV đoạt huy chương vàng cá nhân được thưởng 300 triệu đồng.

Nhiều liên đoàn thể thao cũng treo thưởng cho các vận động viên giành Huy chương vàng như: Liên đoàn Thể dục Việt Nam (100 triệu đồng), Liên đoàn Thể hình (30 triệu đồng), Liên đoàn Cầu mây (300 triệu đồng), Liên đoàn Judo (300 triệu đồng)...

Có thể thấy, tùy vào từng bộ môn, nếu VĐV nào giành được HCV, mức thưởng ít nhất cũng sẽ dao động trong khoảng nửa tỷ đồng.

Nhiều bộ môn treo thưởng khủng cho VĐV Việt Nam đoạt HCV tại ASIAD 328337
Nhiều liên đoàn Bộ môn cũng treo thưởng khủng cho các VĐV giành được HCV. (Ảnh: FBNV)

Ngày 17/9 vừa qua, Đoàn Thể thao Việt Nam đã tổ chức Lễ xuất quân lên đường tham dự ASIAD. Sẽ có 337 vận động viên tranh tài ở 31 trong tổng số 40 môn thi đấu. Mục tiêu được đặt ra là giành từ 2-5 HCV. Nhóm môn có khả năng giành HCV gồm Cầu mây, Karate, Bắn súng, Boxing, Cờ tướng.

ASIAD 19 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 23/9 và bế mạc ngày 8/10 tại thành phố Hàng Châu và một số địa phương khác của Trung Quốc như: Ninh Ba, Ôn Châu, Kim Hoa, Thiệu Hưng, Hồ Châu.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan