Quảng cáo

Hai đội bóng đá nam ASIAD 2023 chưa cần đá đã giành vé đi tiếp

Thứ hai, 18/09/2023 11:51 AM (GMT+7)

Đã có 2 đội bỏ giải ngay trước khi môn bóng đá nam ASIAD khởi tranh và điều đó bất ngờ giúp 2 đội còn lại của bảng C giành vé vào vòng trong mà chưa cần thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa là môn bóng đá nam tại ASIAD 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Tất cả các đội tham gia đều đang gấp rút chuẩn bị cho trận ra quân.

Tuy nhiên, mới đây, BTC đã nhận tin không vui khi Syria và Afghanistan đã bất ngờ rút lui khỏi giải. Bảng C hiện tại chỉ còn 2 đội là Hong Kong và Uzbekistan. 

Bóng đá nam ASIAD có 'biến lớn', ĐT Olympic Việt Nam có thể hưởng lợi 328250
Syria và Afghanistan bất ngờ bỏ giải. (Ảnh: ASEAN Football)

Theo thông báo của BTC, Uzbekistan và Hong Kong sẽ phải đá 2 lượt trận với nhau ở vòng bảng và cả 2 đội này chắc chắn đã giành quyền đi tiếp dù giải đấu chưa diễn ra.

Như vậy nhiều khả năng Olympic Việt Nam sẽ cạnh tranh với 5 đội đứng thứ ba ở 5 bảng. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiến đến giải lần này với lực lượng trẻ còn non kinh nghiệm ở độ tuổi U20, không những thế còn phải chạm trán 2 đối thủ rất mạnh là Iran và Ả Rập Xê Út. Vì vậy, mục tiêu thiết thực nhất đối với ĐT Olympic Việt Nam sẽ là nhắm tới suất đi tiếp dành cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Do bảng C chỉ có 3 đội nên kết quả của đội xếp thứ ba với đội đứng cuối bảng không được tính, vì thế đây cũng là bất lợi của Olympic Việt Nam trong cuộc cạnh tranh này.

Bóng đá nam ASIAD có 'biến lớn', ĐT Olympic Việt Nam có thể hưởng lợi 328260
ĐT Olympic Việt Nam có cơ hội đi tiếp cao hơn khi Syria và Afghanistan bỏ giải. (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9. Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận Tứ kết được tổ chức vào ngày 30/9. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10. Trận tranh HCĐ và HCV diễn ra vào ngày 7/10.

ĐT Olympic Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân gặp Mông Cổ vào 15h00 ngày 19/9. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan