Quảng cáo

Xác định 6 đội đi tiếp môn bóng chuyền nam ASIAD 19

Thứ bảy, 23/09/2023 09:27 AM (GMT+7)

Ban tổ chức ASIAD 19 môn bóng chuyền nam đã xác định được 4 đội bóng tranh tài tại tứ kết và 2 cái tên giành suất vào bán kết sớm.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua 5 ngày thi đấu kịch tính, BTC ASIAD 19 môn bóng chuyền nam đã xác định được 4 cái tên xuất sắc nhất vào tứ kết và 2 đội được đi thẳng vào bán kết. Cụ thể là Nhật Bản gặp Ấn Độ và Qatar đối đầu Pakistan ở tứ kết, đội tuyển chủ nhà Trung Quốc và đương kim vô địch Iran vào thẳng bán kết (bỏ qua tứ kết).

Theo thể thức được công bố, 12 đội vào vòng knock-out sẽ tranh 2 vé vào tứ kết, riêng nhánh đấu có đội đứng đầu bảng đấu của chủ nhà Trung Quốc hoặc đương kim vô địch Iran sẽ trực tiếp giành vé vào bán kết. 

Xác định 6 đội đi tiếp môn bóng chuyền nam ASIAD 19 331107
Chủ nhà Trung Quốc và đương kim vô địch Iran giành vé vào bán kết sớm môn bóng chuyền nam ASIAD 19

Vì Olympic có hệ thống giải đấu vòng loại riêng biệt nên ASIAD 19 và 4 Đại hội châu lục còn lại sẽ không tính suất hay tích điểm giành vé đến Olympic Paris 2024. Hiện tại, vòng loại bóng chuyền nữ Olympic Paris 2024 đang diễn ra cùng thời gian với ASIAD 19 tại Trung Quốc (bảng A), Nhật Bản (bảng B) và Hà Lan (bảng C). 

Chờ trận "thư hùng đỉnh cao" của Nhật Bản và Iran tại chung kết ASIAD 19

NHM bóng chuyền châu Á đang mong chờ trận tái đấu của Nhật Bản, đội bóng vừa cắt đứt chuỗi vô địch của Iran 2 mùa liên tiếp ở giải vô địch châu Á. Đặc biệt hơn là còn ở trên chính sân nhà Iran. Trận đấu được xem là một mối duyên nợ khi trước đó một mùa giải, Iran bảo vệ thành công chức vô địch trên đất Nhật Bản, còn đội bóng chủ nhà về đích với vị trí á quân. 

Xác định 6 đội đi tiếp môn bóng chuyền nam ASIAD 19 331136
NHM mong chờ một trận chung kết trong mơ giữa Nhật Bản và ĐKVĐ Iran tại ASIAD 19

Nhưng tại ASIAD 19, Nhật Bản chỉ đưa đội hình 2 tham dự, đội 1 chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 30/9 đến 7/10 trên sân nhà. Trong khi đó, Iran cũng tranh vé Olympic nhưng không quên khẳng định sức mạnh ở đấu trường châu lục. 

Để tạo nên một trận chung kết "thư hùng đỉnh cao", Nhật Bản sẽ phải vượt qua Ấn Độ ở tứ kết và chủ nhà Trung Quốc, đội tuyển Iran cần thắng trận bán kết với đội chiến thắng trong cặp đấu tứ kết Pakistan với Qatar.

Được biết, lần bảo vệ HCV ASIAD của bóng chuyền nam Iran lần này rất quan trọng, là danh dự của đội bóng Tây Á khi đánh rơi chức vô địch châu Á (2 mùa liên tiếp) ngay trên sân nhà cách đây 1 tháng. Lần này không thể thất thế tại ASIAD 19, nơi đội đang giữ chức vô địch 2 mùa liên tiếp. 

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan