Quảng cáo

Nguyễn Thị Tâm đụng độ 3 nhà vô địch thế giới ở ASIAD 19

Thứ sáu, 22/09/2023 23:59 PM (GMT+7)

Sẽ rất khó khăn cho Nguyễn Thị Tâm tại ASIAD 19 khi phải đối đầu với 2 võ sĩ đang giữ chức vô địch thế giới, cựu vô địch thế giới 2 lần người Kazakhstan và nhiều tay đấm thứ dữ khác.

Tại giải boxing vô địch thế giới diễn ra vào cuối tháng 3/2023, IBA - Liên đoàn quyền anh (Boxing) thế giới đã thông báo dành 2 vé dự Olympic cho 2 VĐV có thành tích tốt nhất ở mỗi hạng cân. Đương kim á quân hạng cân 50kg Nguyễn Thị Tâm đã trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên giành suất dự Olympic. 

Nhưng đến cuối tháng 6/2023, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) dã chính thức thông qua quyết định xóa tư cách quản lý môn boxing cấp độ Olympic của Liên đoàn quyền anh thế giới (IBA) và tổ chức giải đấu riêng cho vòng loại Olympic. Vì vậy, vé dự Olympic của Nguyễn Thị Tâm và những võ sĩ đạt thành tích cao khác bị hủy bỏ.

Nguyễn Thị Tâm đụng độ 2 nhà đương kim VĐTG ở ASIAD 19-331059
Đương kim á quân thế giới Nguyễn Thị Tâm mất vé dự Olympic, đụng độ "toàn thứ dữ" tại ASIAD 19

Để tiếp tục tham dự Olympic, Nguyễn Thị Tâm và các võ sĩ khác phải tham dự Đại hội Thể thao châu lục hoặc 2 vòng loại Olympic do IOC tổ chức. Trước mắt là tại ASIAD 19, Nguyễn Thị Tâm (HCĐ ASIAD 18) đang hướng đến tấm vé dự Olympic lần thứ hai. Được biết, võ sĩ giành HCV và HCB mỗi hạng cân sẽ nhận vé dự Olympic Paris 2024.

Mặc dù đương kim vô địch ASIAD hạng cân 50kg nữ Chang Yuan (Trung Quốc) đã chuyển lên hạng 54kg nhưng đại diện Việt Nam vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn khi các tay đấm "thứ dữ" quy tụ tại đây. Trong đó có võ sĩ Ấn Độ Nikhat Zareen - người đã đánh bại Nguyễn Thị Tâm tại giải boxing vô địch thế giới 2023.

Đương kim vô địch thế giới hạng cân 54kg Wu Yu (Trung Quốc) cũng chuyển xuống thi đấu ở hạng cân này (do ASIAD 19 không tổ chức hạng cân 52kg nữ). Bên cạnh đó còn có Nazym Kyzaibayvõ sĩ từng 2 lần vô địch thế giới đến từ Kazakhstan Nazym Kyzaibay, HCĐ Olympic Tokyo Tsukimi Namiki và nhiều tay đấm tiềm năng khác.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan