Quảng cáo

Thua nuối tiếc ĐKVĐ thế giới, đại diện Việt Nam dừng chân sớm ở ASIAD

Thứ ba, 03/10/2023 14:58 PM (GMT+7)

(Kết quả cầu lông) - Số 1 cầu lông đơn nam Việt Nam Nguyễn Hải Đăng thua nuối tiếc 1-2 trước đương kim vô địch thế giới Kunlavut Vitidsarn đến từ Thái Lan tại ASIAD 19.

Nghe nội dung bài viết

SET 1: Nguyễn Hải Đăng 21-17 Kunlavut Vitidsarn

Khác xa với những dự đoán được đưa ra trước đó, tay đập số 1 Việt Nam không chỉ chơi ngang cơ nhà đương kim vô địch thế giới người Thái Lan Kunlavut Vitidsarn mà còn dẫn trước 8-4. Sau đó Kunlavut Vitidsarn tăng tốc san bằng 9-9 với Hải Đăng.

Cuộc đua trở nên cao trào với loạt điểm bám đuổi kịch tính. Thế trận bắt đầu thay đổi khi Kunlavut Vitidsarn một lần nữa xóa bỏ cách biệt với đại diện Việt Nam 17-17, Hải Đăng đã ghi liên tiếp 4 điểm giành chiến thắng 21-17 sau 33 phút thi đấu bùng nổ.

Hàng triệu NHM nước nhà đang theo dõi từ xa như vỡ òa cảm xúc, kể cả những khán giả có mặt tại sân đấu cũng không khỏi bất ngờ với kết quả này. Hai tay vợt cách nhau đúng 100 bậc thế giới, một người vô địch thế giới còn một người là nhà vô địch Việt Nam.

Mặc dù Việt Nam không có bản quyền truyền hình ASIAD 19 nhưng rất đông khán giả Việt Nam theo dõi các trang truyền thông, các trang thống kê điểm số trận đấu. 

SET 2: Nguyễn Hải Đăng 18-21 Kunlavut Vitidsarn

Bàng hoàng sau set thua, Kunlavut Vitidsarn đã trở lại sân đấu đúng với thực lực của mình, áp đảo 4-1 đại diện Việt Nam. Ngay lập tức, Hải Đăng đã ghi liên tiếp 3 điểm, gỡ hòa 4-4 với nhà vô địch thế giới. 

Liên tiếp là những chuỗi lên điểm ấn tượng của đại diện Việt Nam kể từ khi trận đấu bắt đầu cho đến thời điểm này, Kunlavut Vitidsarn đã phải bung hết sức để tạo nên chuỗi điểm tương tự.

Mặc dù có hiệu quả, nhưng chỉ được một thời gian thì Hải Đăng lại vượt lên rút ngắn cách biệt còn 7-8, tiếp đó là san bằng 13-13 trong sự bất lực của Kunlavut Vitidsarn. Cách đó chỉ vài phút, tay vợt Thái Lan dẫn trước đến 5 điểm (12-7).

Ở những lượt điểm kế tiếp, cả hai tay vợt Đông Nam Á thay phiên bám đuổi kịch tính. Kunlavut Vitidsarn đã thành công tạo cách biệt 16-14 nhưng Hải Đăng lập tức ghi điểm, rút ngắn khoảng cách xuống còn 15-16, rồi ghi thêm 1 điểm. Trận đấu một lần nữa về thế cân bằng 16-16.

Loạt điểm quan trọng: Kunlavut Vitidsarn dẫn 19-17, Nguyễn Hải Đăng nuôi tiếp hi vọng đi tiếp khi ghi điểm số thứ 18 (18-20). Nhưng đáng tiếc, đại diện Việt Nam đã chùn chân ngay tại thời điểm này, Kunlavut Vitidsarn giành chiến thắng 21-18. 

Tỷ số trận đấu là 1-1, nhà đương kim vô địch thế giới Kunlavut Vitidsarn thành công cứu 1 set thua. Cả hai bước vào set đấu quyết định thứ 3 để phân thắng thua.

SET 3: Nguyễn Hải Đăng 15-21 Kunlavut Vitidsarn

Có được chiến thắng hy vọng, Kunlavut Vitidsarn tiếp tục trận đấu với điểm số đầu tiên của set 3. Bên kia chiến tuyến, Nguyễn Hải Đăng tiếp tục tạo bất ngờ với chuỗi lên 4 điểm liên tiếp, dẫn ngược 4-1 nhà vô địch thế giới của Thái Lan.

Hải Đăng liên tục ghi điểm dẫn 7-3 và bị Kunlavut Vitidsarn gỡ hòa 10-10. Tiếp đó, Kunlavut Vitidsarn đã lấy lại quyền chủ động khi vượt lên dẫn ngược 11-10, 15-13. Mặc dù đã áp sát 15-16, nhưng Hải Đăng đã không thể cản phá những cú đập như búa bổ của Kunlavut Vitidsarn, nhận thua 15-21.

Trong khoảng thời gian này, khán giả Trung Quốc đang ngồi trên khán đài đã dành rất nhiều lời cổ vũ cho Hải Đăng. "HAI DANG CHAYO - nghĩa là cố lên trong tiếng Trung Quốc" vang vọng cả nhà thi đấu Binjiang Gymnasium BDM.

Với kết quả này, Nguyễn Hải Đăng phải dừng chân ngay trận ra quân ASIAD 19. Còn Kunlavut Vitidsarn sẽ đi tiếp vào vòng 3 với Lee Zii Jia (Malaysia), tay vợt xếp sau nhà vô địch thế giới của Thái Lan 12 bậc thế giới.

Kết quả của trận đấu giữa "Momota Việt Nam" và nhà vô địch đơn nam thế giới 2023 Kunlavut Vitidsarn (Thái Lan) đã được dự đoán trước với chiến thắng 1 chiều cho Kunlavut Vitidsarn. Liệu Nguyễn Hải Đăng có tạo được bất ngờ? 

Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức, diễn biến và kết quả của trận đấu tại đây. Trận đấu dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 14h00 hôm nay 3/10. Cảm ơn sự ủng hộ của quý khán giả.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Tin liên quan