Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau khi Việt Nam thua 0-4?

Thứ năm, 21/09/2023 21:05 PM (GMT+7)

HLV Hoàng Anh Tuấn đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại đậm của ĐT Olympic Việt Nam tại lượt trận thứ hai ASIAD 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 21/9, ĐT Olympic Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ sừng sỏ Iran ở lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam ASIAD 2023.

Thất bại đậm 0-4 cho thấy khoảng cách lớn về trình độ và tâm lý của các cầu thủ Olympic Việt Nam so với Iran. Để thua đại diện Tây Á, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã bị thu hẹp đáng kể.

Mở đầu buổi họp báo sau trận, HLV Hoàng Anh Tuấn dành lời chúc mừng tới đối thủ: "Tôi muốn chúc mừng Olympic Iran, họ áp đảo hoàn toàn ở trận đấu này và giành chiến thắng xứng đáng.

vff-3-1-1695304959.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ ở buổi họp báo sau trận thua Iran (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, cầu thủ Olympic Việt Nam rất trẻ, còn nhiều thời gian để phát triển. Đây là bài học lớn cho họ. Chúng tôi còn một cơ hội nữa ở trận cuối gặp Ả Rập Xê Út. Olympic Việt Nam phải quên trận đấu này đi và tập trung cho cuộc so tài hạ màn bảng đấu". 

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho rằng vấn đề của Olympic Việt Nam là sự tập trung khi để thua ở đầu và cuối mỗi hiệp.

"Tôi nói cầu thủ ở trận trước rằng phải thi đấu rất tập trung ở đầu và cuối mỗi hiệp đấu. Tôi đã dặn họ từ trước khi đến đây dự ASIAD 2023.

Dù vậy, họ làm không tốt trước áp lực của đối thủ mạnh. Chúng tôi sẽ còn một cơ hội nữa. Các cầu thủ cần có thời gian kiểm soát trận đấu từ những phút đầu. Còn sai lầm, sau khi giải đấu kết thúc, các cầu thủ phải sửa lại và thay đổi".

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau khi Việt Nam thua 0-4? 330462
Cầu thủ Olympic Việt Nam mắc nhiều sai lầm trước Iran (Ảnh: VFF)

Nói về việc sử dụng cầu thủ trẻ lứa U20 dự ASIAD 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: "Đây là dự án, chiến lược của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Chúng tôi đưa cầu thủ trẻ đến đây. Nên nhớ, Olympic Việt Nam là đội trẻ nhất giải này.

Chúng tôi cần thời gian, cần giải đấu này để cầu thủ trẻ tự thách thức bản thân và phát triển. Chúng tôi có tầm nhìn dài hạn, hướng tới năm sau và cả năm sau nữa. Bóng đá Việt Nam đang tập trung cho vòng loại World Cup 2026 và 2030. Do đó, cần hành động vì cầu thủ trẻ".

Olympic Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm, cùng hiệu số -2. Olympic Iran dẫn đầu khi cùng có 4 điểm như Olympic Ả Rập Xê Út, nhưng có hiệu số +4 so với +3 của đối thủ.

Ở lượt trận cuối, Olympic Việt Nam buộc phải đánh bại đối thủ rất mạnh là Ả Rập Xê Út nếu muốn chắc suất đi tiếp. Nếu không, Quốc Việt và các đồng đội sẽ nín thở chờ kết quả từ các bảng đấu còn lại.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan