Quảng cáo

Trung Quốc giành HCV nội dung Dota 2

Thứ ba, 03/10/2023 11:10 AM (GMT+7)

Các VĐV thể thao điện tử của Trung Quốc đã xuất sắc đem về thêm một tấm HCV tại kỳ ASIAD 19, nội dung Dota 2.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 02/10 vừa qua, các trận đấu cuối cùng của nội dung Dota 2, bộ môn thể thao điện tử ASIAD 19 đã khép lại. Sau 4 ngày tranh tài từ 29/09 - 02/10, nội dung Dota 2 đã chọn ra được nhà vô địch là Trung Quốc.

Kết quả nội dung Dota 2 tại ASIAD 19:

  • Huy chương vàng: Trung Quốc
  • Huy chương bạc: Mông Cổ
  • Huy chương đồng: Malaysia
Trung Quốc giành HCV nội dung Dota 2 335896
(Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)
Trung Quốc giành HCV nội dung Dota 2 335898
(Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)

Đây là tấm huy chương vàng thứ 4 của thể thao điện tử Trung Quốc, đưa tổng số huy chương mà đội tuyển eSports nước này đạt được tại ASIAD 2023 lên con số 5, đứng đầu toàn đoàn.

Xếp ngay sau Trung Quốc là 3 nước Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan, mỗi nước đều có 4 huy chương. Tuy nhiên, Hàn Quốc có 2 HCV, Thái Lan có 1, còn Đài Loan chưa có HCV nào ở bộ môn eSports.

Trung Quốc giành HCV nội dung Dota 2 335899
(Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)
Trung Quốc giành HCV nội dung Dota 2 335900
(Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)

Tấm huy chương bạc của nội dung Dota 2 thuộc về cho Mông Cổ. Nghe thì có vẻ lạ nhưng thực ra quốc gia nổi tiếng với những thảo nguyên này lại cực kỳ mạnh về eSports. Các đội tuyển CS:GO của họ khá nổi bật trong khu vực Châu Á, vậy nên việc Dota 2 (một tựa game khác của nhà phát hành Valve) có phổ biến ở quốc gia này cũng không phải là điều quá ngạc nhiên.

Ở vị trí thứ ba, Malaysia có thêm một tấm huy chương đồng, nâng tổng số huy chương mà đội tuyển eSports nước này đạt được lên con số 2. Trước đó, họ đã nhận 1 huy chương bạc ở nội dung Liên Quân Mobile (hay Vương Giả Vinh Diệu).

Trung Quốc giành HCV nội dung Dota 2 335901
(Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)
Trung Quốc giành HCV nội dung Dota 2 335902
(Ảnh: AESF - Asian Electronic Sports Federation)

Cho những ai chưa biết, Dota 2 là tựa game MOBA của nhà phát hành Valve, chơi trên nền tảng PC. Tựa game này có lối chơi giống với Liên Minh Huyền Thoại, nhưng sở hữu đồ họa, hệ thống tướng, trang bị khác biệt và nhịp độ trận đấu cũng chậm hơn rất nhiều.

Hầu hết người chơi đều đánh giá Dota 2 khó làm quen hơn nhiều so với Liên Minh Huyền Thoại. Đây cũng là một trong những lý do tựa game này dần mất đi thị phần tại Việt Nam. Tại ASIAD 19, Việt Nam cũng không gửi đại diện tới tham dự nội dung Dota 2, dù trước đó đã giành được huy chương tại ASIAD 18 tổ chức ở Indonesia.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan