Quảng cáo

Thái Lan chỉ đặt mục tiêu 1 HCV eSports tại ASIAD 2023

Thứ tư, 06/09/2023 11:13 AM (GMT+7)

Theo Tổng thư ký Hiệp hội thể thao điện tử Thái Lan, nước này chỉ đặt mục tiêu 01 HCV và 01 HCB ở bộ môn eSports.

Nghe nội dung bài viết

Vào tháng 8 vừa qua, Hiệp hội Nhà báo và Nhiếp ảnh gia Thể thao Thái Lan đã tổ chức một buổi họp báo tại Sân vận động Rajamangala nhằm chuẩn bị cho Á Vận Hội Hàng Châu (ASIAD 2023). Buổi họp báo có sự tham gia của 10 hiệp hội thể thao bao gồm esports, Kurat, cầu lông, bóng quần, bóng bàn, quần vợt, quần vợt mềm, jujitsu, wushu và leo núi.

Thái Lan chỉ đặt mục tiêu 1 HCV eSports tại ASIAD 2023 322825
Thái Lan tổ chức họp báo trước thềm ASIAD 19 (Ảnh: Khaosod Online)

Phát biểu trong buổi họp báo, Tổng thư ký Hiệp hội thể thao điện tử Thái Lan - ông Panupong Ongkhunarak cho biết nước này sẽ tham gia cả 7 nội dung thi đấu của bộ môn eSports (thể thao điện tử). Thái Lan kỳ vọng tranh huy chương ở nhiều nội dung. Tuy nhiên, do nước chủ nhà Trung Quốc đã sửa đổi hai tựa game Liên Quân Mobile và PUBG Mobile thành phiên bản Asian Games nên Thái Lan không còn nắm chắc sẽ đạt thành tích cao ở hai nội dung thế mạnh này.

Ông Panupong Ongkhunarak cho rằng thể thao điện tử Thái Lan đã đạt thành tích khá tốt tại giải đấu Road to Asian Games 2022, đặc biệt là bộ môn PUBG Mobile, do đó nước này có thể mong đợi nhiều huy chương từ bộ môn eSports.

Thái Lan chỉ đặt mục tiêu 1 HCV eSports tại ASIAD 2023 322836
Buổi họp báo có sự tham gia của 10 hiệp hội thể thao và các cơ quan báo chí Thái Lan (Ảnh: Khaosod Online)

Vị tổng thư ký đặt nhiều kỳ vọng vào hai nội dung Street Fighter V và FIFA Online 4. Ông cho rằng nếu không gặp phải kỳ phùng địch thủ Hàn Quốc từ sớm thì tỷ lệ giành được HCV ở bộ môn FIFA Online 4 sẽ rất cao.

Để chốt lại, ông Panupong Ongkhunarak cho biết Thái Lan sẽ đặt mục tiêu 01 HCV từ nội dung FIFA Online 4 và 01 HCB từ nội dung PUBG Mobile hoặc Liên Quân Mobile.

Xét trên vị thế và thành tích của eSports Thái Lan trong những năm gần đây thì mục tiêu này có phần hơi khiêm tốn. Dẫu vậy, như đã nói ở trên, hai bộ môn thế mạnh của Thái Lan là PUBG Mobile và Liên Quân Mobile đã có sự điều chỉnh, thay thế bằng phiên bản ASIAD, vậy nên còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Rain / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan