Quảng cáo

Thua Indonesia, U22 Việt Nam xuống trận tranh hạng 3

Chủ nhật, 24/02/2019 17:25 PM (GMT+7)

Bàn thắng duy nhất trên chấm đá phạt của Kamal khiến U22 Việt Nam không thể vượt qua đối thủ Indonesia ở trận bán kết U22 Đông Nam Á.

VIDEO: U22 Việt Nam 0-1 U22 Indonesia (U22 Đông Nam Á 2019 - Nguồn: 24h)

U22 Việt Nam bước vào trận đấu gặp Indonesia mà thiếu vắng 2 trụ cột là Hoàng Nam và Danh Trung trong danh sách đội hình ra sân. Thay vào đó, Thanh Hậu trở lại để hỗ trợ cho Đức Nam trên hàng công, trong khi hậu vệ Văn Xuân được đôn lên đá tiền vệ cánh phải. Ở tuyến giữa, Thanh Sơn và Hoàng Duy tiếp tục có cơ hội thể hiện mình, trong khi Văn Đức và Văn Hạnh án ngữ ở trước khung thành của Văn Biểu.

Trận đấu diễn ra khá chậm trong những phút đầu, khi cả 2 bên đều tỏ ra thận trọng. Sau đó, U22 Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn. Phút 19, cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Đức Nam. Tiền đạo mang áo số 5 bật cao đánh đầu nhưng bóng bay vọt xà trong gang tấc.

Trong hiệp 1, không có quá nhiều cơ hội được tạo ra. Thanh Hậu và Hữu Thắng tạo ra được một số tình huống nguy hiểm nhưng các tiền đạo của U22 Việt Nam không tận dụng được.

Kết quả U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, tỷ số U22 Việt Nam vs U22 Indonesia

Sang hiệp 2, Indonesia khiến CĐV Việt Nam thót tim khi tiền đạo Marinus bật cao đánh đầu nguy hiểm, tuy nhiên thủ môn Văn Biểu đã xuất hiện kịp thời và đẩy cao ngay sát vạch 5m50. Sau đó, Đức Nam có 2 cơ hội để dứt điểm nhưng đều không thắng được thủ thành đối phương.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 70. Văn Hạnh cản người không bóng một cách thiếu kinh nghiệm giúp Indonesia có quả đá phạt ở cự ly 18m. Sau đó, cầu thủ Kamal thực hiện cú đá tuy chạm hàng rào nhưng đủ hiểm để mở tỷ số của trận đấu.

Những phút cuối trận, U22 Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. U22 Indonesia với lối chơi quyết liệt, lăn xả khiến các chân sút áo trắng 'chùn bước', qua đó bảo vệ thành công chiến thắng với tỷ số 1-0.

Thua Indonesia, U22 Việt Nam sẽ đá trận tranh hạng 3 Đông Nam Á vào ngày 26/2. Đây cũng là trận thua thứ 4 của các ĐTQG Việt Nam trước Indonesia kể từ tháng 11/2016. Chúng ta thắng 1 và hòa 1 trong những trận đấu còn lại.


Đội hình chính thức: Văn Biểu, Văn Đạt, Văn Hạnh, Thiện Đức, Quang Nho, Hoàng Duy, Thanh Sơn, Văn Xuân, Thanh Hậu, Hữu Thắng, Đức Nam.


Diễn biến

86': Việt Nam đang tận dụng những quả treo bóng từ hai cánh để hàng tiền đạo đánh đầu nhưng đều không mang lại hiệu quả.

 

79': U22 Việt Nam đang có một số cơ hội nhưng Indonesia thi đấu rất quyết liệt để phá bóng.

70': 0-1!! U22 Việt Nam bị quả đá phạt sau khi Văn Hạnh cản người không bóng. Cầu thủ Kamal thực hiện cú đá chạm hàng rào nhưng đủ hiểm để mở tỷ số của trận đấu.

58': Đức Nam bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, tiền đạo mang áo số 5 tiếp tục có cơ hội dứt điểm ngay trước vòng cấm địa nhưng quá nhẹ.

48': Marinus bật cao đánh đầu, tuy nhiên thủ môn Văn Biểu đã xuất hiện kịp thời và đẩy cao ngay sát vạch 5m50.

 

38': Pha đá phạt khó chịu của Thanh Hậu đã đánh bại hàng thủ Indonesia, tuy nhiên 2 cầu thủ Việt Nam băng vào cùng lúc và không thể tung ra cú dứt điểm quyết định

 

27': NGUY HIỂM. Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải. Hữu Thắng treo bóng vào nhưng Văn Hạnh đã rơi vào thế việt vị.

19': Từ quả tạt bên cánh phải, Đức Nam bật cao đánh đầu nhưng bóng bay vọt xà trong gang tấc.

12': Cầu thủ Indonesia quyết định dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi thiếu chính xác.

3': Pha xử lí thiếu an toàn của thủ môn Văn Biểu ngay trước khung thành, tiền đạo U22 Indonesia suýt nữa đã cướp được bóng.

1': Trận đấu bắt đầu


HLV Quốc Tuấn: “Chúng tôi đã có sự tính toán cho trận bán kết gặp U22 Indonesia”

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói:  “Trước khi vào vòng bán kết, Ban huấn luyện cũng đã xác định tâm lý sẽ gặp U22 Indonesia. Vì vậy chúng tôi đã có thời gian để chuẩn bị cho trận đấu này. U22 Indonesia là một đối thủ sở hữu nhiều gương mặt trẻ có chất lượng, đạt được thành tích tốt từ giải U19 Đông Nam Á trước đó cho đến hiện tại”.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói thêm: “Chúng tôi đã có sự tính toán để chuẩn bị cho trận đấu. Đội bóng sẽ tập trung cao độ để giành chiến thắng. BHL sẽ sử dụng những cầu thủ đạt 100% phong độ và thể trạng. Còn những cầu thủ nào không đạt hoặc có vấn đề thì chúng tôi sẽ phải có sự tính toán, cân nhắc. Với riêng trường hợp Danh Trung thì sự hồi phục của cậu ấy chưa đạt 100%”.

HLV Indonesia: Chúng tôi từng đánh bại Việt Nam

"Chúng tôi đã không có một khởi đầu thật sự tốt. Thế nhưng như các bạn thấy, cả đội đang tiến bộ từng ngày một. Tôi hy vọng đà thăng tiến này sẽ tiếp tục ở trận đấu gặp Việt Nam", HLV trưởng đội tuyển U22 Indonesia nói.

Ông Indra Sjafri lạc quan và bày tỏ niềm tin lớn dù đối thủ trước mắt là U22 Việt Nam: "Tôi từng gặp U19 Việt Nam tại Giải U19 Đông Nam Á năm 2013. Khi ấy, họ là một đội bóng bất bại trên đường tiến vào chung kết nhưng chúng tôi đã đánh bại họ. Tôi không cảm thấy có chút lo lắng nào khi giờ U22 Việt Nam bất bại ở vòng bảng. Chúng tôi sẽ chơi hết mình để giành chiến thắng’.


 

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, u22 Việt Nam, soi keo U22 Việt Nam

Về mặt chuyên môn, Indonesia có một nền bóng đá rất 'quyết liệt'. Từ cấp độ trẻ đến ĐTQG, các cầu thủ đến từ xứ vạn đảo vẫn luôn nổi bật ở tốc độ và sự lăn xả. Họ không ngại va chạm, rất quyết tâm trong những tình huống đối đầu và sẵn sàng triển khai tấn công tốc độ cao cũng như là pressing ngay phần sân đối thủ. Điều này khiến Việt Nam, một nền bóng đá từng luôn tôn thờ 'bóng đá đẹp' gặp khó khăn. Áp lực tâm lý rất lớn đến từ các cầu thủ Indonesia sẽ khiến các cầu thủ, đặc biệt là ở các lứa trẻ, dễ mắc sai lầm hơn. Để vượt qua điều đó, không gì khác là trui rèn tâm lý cho các cầu thủ và nâng cao kỹ thuật cá nhân.

Tất nhiên, điều đó chưa thể làm trong ngày một ngày hai. Ở trận đấu tới, điều mà U22 Việt Nam cần phải cải thiện đó là khả năng kết thúc một tình huống tấn công. Những chân sút của chúng ta như Danh Trung, Đức Nam... hiện chưa đem lại sự sắc bén cần thiết.

Sự trở lại của Thanh Hậu, Hoàng Nam và Danh Trung sẽ rất cần thiết cho trận gặp Indonesia, khi chúng ta cần những cầu thủ có thể giữ bóng tốt để chống lại sự áp sát đến từ đối phương. Bởi đối thủ tuy chỉ hòa Myanmar và Malaysia nhưng đã có những màn trình diễn tương đối thuyết phục trong khâu triển khai bóng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan