Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam của ông Troussier sẽ chơi tấn công'

Thứ tư, 23/08/2023 16:56 PM (GMT+7)

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ về chiến lược mà ông cùng với HLV Troussier đã đặt ra cho U23 Việt Nam sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đang thi đấu và đã tiến bước vào vòng bán kết U23 Đông Nam Á tại Thái Lan. Toàn đội đang rất quyết tâm để bảo vệ thành công chức vô địch.

Còn ở trong nước, HLV Troussier cũng đã triệu tập những cái tên đầu tiên lên U23 Việt Nam tập huấn để chuẩn bị cho Vòng loại U23 Châu Á sắp tới.

U23 Việt Nam của ông Troussier sẽ có lực lượng đầy đủ và mạnh nhất sau khi V-League kết thúc và U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn thành giải U23 Đông Nam Á. Đáng chú ý, trong tất cả thành phần cầu thủ U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn hay Troussier đều là những gương mặt trẻ thuộc lứa U17 - U20.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam của ông Troussier sẽ chơi tấn công' 317166
HLV Hoàng Anh Tuấn có những trao đổi với HLV Troussier về chiến lược của U23 Việt Nam

Thực tế, đây là chiến lược mà các HLV và VFF đã bàn bạc với nhau để hướng tới một kế hoạch hiệu quả nhất. 

"Chúng tôi đã thống nhất kế hoạch với VFF, sẽ có những lứa cầu thủ khác nhau tham gia ở những giải đấu cụ thể. Mục tiêu cuối cùng là tìm ra những cái tên tốt nhất cho ĐTQG, cho U23 Việt Nam đá vòng loại Châu Á sắp tới và có thể đi xa hơn nữa", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam của ông Troussier sẽ thay đổi, phải chơi tấn công' 317135
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ kế hoạch về U23 Việt Nam

Bên cạnh đó, không chỉ có cách làm mới, HLV Hoàng Anh Tuấn và Troussier cũng sẽ thay đổi hoàn toàn khác về chiến thuật mà U23 Việt Nam hay ĐTQG sẽ áp dụng ở thời gian tiếp theo.

"Về lối chơi chung, HLV trưởng ĐTQG ông Philippe Troussier có một triết lý là cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng, chơi bóng nhỏ. Và tôi nghĩ đó cũng phù hợp. Tôi cũng có trao đổi với ông Troussier về công tác chuyên môn, chiến lược, và lối chơi của U23 Việt Nam sắp tới cũng sẽ áp dụng lối chơi bóng ngắn, nhỏ, phù hợp với con người Việt Nam. Chúng ta phải thay đổi, phải chơi tấn công. Trước đây với đội mạnh, yếu, chúng ta cũng không có 1 chiến lược, 1 lối chơi rõ ràng. Và tôi nghĩ rằng triết lý bóng đá của ông Troussier bây giờ phù hợp với bóng đá Việt Nam" .

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Việt Nam của ông Troussier sẽ thay đổi, phải chơi tấn công' 317134
ĐTQG cũng sẽ có nhiều sự thay đổi về cách chơi trong thời gian tới

Sự thay đổi về cách chơi mới phần nào đã có thể nhìn thấy được từ những trận đấu đầu tiên của HLV Troussier ở ĐTQG, ông hướng cho các học trong một lối đá trực diện hơn và ưu tiên triển khai bóng từ phần sân nhà. Nhưng tất cả đều cần thời gian làm quen với hệ thống chiến thuật này. Tất cả NHM đều đang mong chờ làn gió mới mà HLV Troussier mang lại để gặt hái được nhiều thành tích trong thời gian tiếp theo. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan