Quảng cáo

Tri ân HLV Đinh Thế Nam – Vị tướng thầm lặng của U23 Việt Nam

Thứ hai, 28/02/2022 10:25 AM (GMT+7)

U23 Việt Nam đã có chiến tích ngọt ngào tại giải U23 Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia và đừng quên rằng người góp sức rất lớn trong thành công ấy là HLV Đinh Thế Nam.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022 (Nguồn: FPT Play)

Bậc thầy tâm lý

Chúng ta đã từng nói về HLV Park Hang Seo hay HLV Mai Đức Chung, thậm chí là HLV Phạm Minh Giang về những gì mà họ đóng góp cho nền bóng đá Việt Nam. Song cũng đừng quên rằng, tại dải đất hình chữ S, còn rất nhiều nhà cầm quân khác đã cố gắng góp từng chút sức lực của mình vào thành công chung. Tức ý muốn nói ở đây là những HLV còn đang dẫn dắt đội trẻ. Và trong số đó chắc chắn có HLV Đinh Thế Nam, người vừa cùng đội U23 Việt Nam giành chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á.

Có thể nói rằng đội U23 Việt Nam vừa qua như khiến các CĐV sướng điên lên vì những gì mà họ đã làm được. Thắng cả 4 trận đấu hết thức thuyết phục và không thủng lưới bất kỳ một bàn nào. Chưa kể, tập thể ấy còn vượt qua những nghịch cảnh trớ trêu nhất như Covid-19 hay chấn thương, để vươn lên vị trí số 1 trong khu vực.

Tri ân HLV Đinh Thế Nam – Vị tướng thầm lặng của U23 Việt Nam 115139
HLV Đinh Thế Nam rưng rưng trong buổi họp báo

Sau tất cả, "binh đoàn Rồng Vàng" đã có chiến tích ngọt ngào và từ đây, HLV Đinh Thế Nam mới dám buông thõng đôi vai, để trải lòng trong buổi họp báo. Ông vừa nói, vừa rơm rớm nước mắt:

 “Cứ chuẩn bị trước khi thi đấu thì các cháu lại dương tính. Thực sự cảm giác rất buồn. Không phải bản thân tôi mà tất cả thành viên đều vậy. Mỗi sáng dậy lại lo rằng không biết hôm nay kiểm tra Covid thì có ai bị dương tính hay không.

Mỗi ngày còn lại tôi chỉ biết nói với các cầu thủ còn lại cố gắng mạnh khỏe, thi đấu cho người hâm mộ. Tôi chỉ biết động viên các cháu cố gắng sinh hoạt tập luyện, thi đấu thay cho các bạn không thể ra sân. Cùng với đó, các cháu được bổ sung sang cũng có trình độ rất tốt, đáp ứng được nhu cầu khi đội gặp tổn thất về lực lượng.

Trong những tình cảnh khó khăn nhất, thật may cho U23 Việt Nam khi còn có điểm tựa là thầy Nam. Nhà cầm quân này luôn dặn dò và truyền cảm hứng, sự nỗ lực cho những người còn thi đấu cũng như kịp thời động viên những cậu học trò vô tình nhiễm bệnh. Bản thân ông dù rất nóng ruột nhưng vẫn luôn giữ cho mình một sự bình thản để làm chỗ dựa vững chắc cho toàn đội. Chính vì thế mà U23 Việt Nam cứ từng bước tiến lên phía trước.

Người không đòi hỏi, kêu ca

Người trong giới chắc chắn biết rõ một điều rằng HLV Đinh Thế Nam thường làm nhiều hơn nói, luôn giao tiếp một cách từ tốn, bình tĩnh và khiến các học trò phải cảm thấy nể phục. Trước ngày lên đường sang Campuchia, khi được hỏi về cảm xúc trong lần trở lại đội trẻ với một giải đấu cấp khu vực, ông đã nói là mình chỉ coi mọi thứ y hệt như giải đấu cách đây 6 năm.

Đó là thời điểm HLV Đinh Thế Nam còn đang dẫn dắt đội U16 Việt Nam tham dự VCK U16 Châu Á 2016 bên Ấn Độ. Sau hành trình đầy vất vả, đội bóng của ông phải đối đầu với U16 Iran ở Tứ kết. Và không may cho chúng ta khi phải trải qua sự cố về mặt lực lượng, khi trước ngày thi đấu, nhiều cầu thủ trong đội bị ngộ độc, dẫn tới trận thua 0-5 sau đó. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam về nước trong âm thầm.

Thuyền trưởng của U23 Việt Nam luôn ầm thầm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình
Thuyền trưởng của U23 Việt Nam luôn ầm thầm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình

Để rồi sau 6 năm, mọi thứ lại sáng lạn trở lại với cựu cầu thủ của Thể Công. Nỗ lực của ông giúp đội U23 (thực chất là các cầu thủ 21 tuổi đổ xuống) giành chức vô địch. Nhưng đúng thời điểm đăng quang, nhà cầm quân này lại đứng sau lưng các học trò để họ tận hưởng trọn niềm vui. Và nếu như không có khoảnh khắc ngoái lại phía sau và kéo ông lên đầu hàng, thì chẳng ai biết được HLV Đinh Thế Nam đã có khoảng thời gian đẹp như thế.

Khi được hỏi về các cầu thủ U23 Việt Nam, ông cho rằng nhiều người sẽ được thầy Park quan tâm trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 31 tới. Tuy nhiên, khi được hỏi về cá nhân mình, HLV Đinh Thế Nam lại thường rất ít thời điểm nói ra. Bởi tính cách của vị chiến lược gia này là như vậy, không bao giờ kêu ca hay đòi hỏi gì, chỉ thu mình lại hệt như thời còn là cầu thủ.

Vừa vô địch U23 Đông Nam Á, HLV Park đã ‘nhặt’ luôn 1 ngôi sao của U23 Việt Nam lên ĐTQG?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan