Quảng cáo

Malaysia nhận liều ‘doping’ tinh thần trước trận CK lượt đi

Thứ ba, 11/12/2018 11:42 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Malaysia đang chuẩn bị tất cả để có thể giành được kết quả tốt ở trận chung kết lượt đi diễn ra trên sân Bukit Jalil.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

>> Trực tiếp chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia vs Việt Nam <<

19h45 ngày 11/12, ĐT Malaysia sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà ở trận chung kết lượt đi. Là đội bóng bị đánh giá yếu hơn nên trận đấu diễn ra trên ‘thánh địa’ Bukit Jalil mang ý nghĩa rất quan trọng. Nếu không thể giành được kết quả tốt, họ sẽ gặp bất lợi lớn tại Mỹ Đình.

Vì lẽ đó, ĐT Malaysia đang cần rất nhiều sự động viên. Mới đây, LĐBĐ nước này đã mời ông K. Rajagopal tới đại bản doanh của đội nhà để nói chuyện, chia sẻ ngay trước trận đấu. Đặc biệt, nhà vô địch AFF Cup 2010 chia sẻ những bí quyết để đánh bại ĐT Việt Nam, điều ông đã làm được tới 2 lần trong quá khứ.

Chung kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam , Malaysia vs Việt Nam

HLV Rajagopal nhận được rất nhiều sự kính trọng trong làng bóng đá Malaysia. Nhà cầm quân được đặt biệt danh là ‘lão nông’ ấy đã đưa bóng đá nước này trở thành ông vua của Đông Nam Á khi vô địch SEA Games 2009 và AFF Cup 2010.

Có một chi tiết khá thú vị khi HLV đương nhiệm của Malaysia, Tan Cheng Hoe là cựu trợ lý thân tín nhất của HLV Rajagopal. Cụ thể, Tan Cheng Hoe đã làm trợ lý cho ông Rajagopal từ năm 2004 (với đội U19 Malaysia) tới tận khi ông này rời khỏi ghế HLV trưởng ĐTQG Malaysia vào năm 2013. Sau đó, HLV Tan Cheng Hoe cũng đã có những thành tích nhất định trong ba năm dẫn dắt Kedah, trước khi tiếp quyền ông Vingada tại ĐTQG vào năm 2017.

HLV hiện tại của ĐT Malaysia tỏ ra rất tôn trọng người tiền nhiệm và cũng là người thầy của mình. Trả lời báo chí, ông Tan Cheng Hoe nói: “Tôi sẽ không bao giờ quên vinh quang ở năm 2010 với tư cách trợ lý HLV. Điều đó thật đặc biệt. Trận thắng đó đã kết nối những con người Malaysia tới gần nhau hơn, bất chấp sự khác biệt về sắc tộc ở nơi đây. Bây giờ chúng tôi có cơ hội thực hiện điều đó một lần nữa, khi đối đầu với Việt Nam ở trận chung kết.

Tôi có rất nhiều sự tôn trọng dành cho ông Rajagopal. Sự khác biệt của năm 2010 và năm 2018 là đội hình của chúng tôi chỉ còn 2 nhà vô địch AFF còn sót lại. Tôi và ông Rajagobal có những triết lý khác nhau, dù đều muốn kiểm soát bóng và ghi bàn thắng. Đó mới là thứ bóng đá của thời hiện đại.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng