Quảng cáo

Chấm điểm Việt Nam 1-2 Indonesia: Ai hay nhất, ai dở nhất?

Thứ bảy, 03/12/2016 20:55 PM (GMT+7)

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Indonesia đã diễn ra vô cùng quyết liệt và những chiến binh xứng đáng là những người ‘sáng’ nhất.

Player Loading...

Video bàn thắng: Indonesia 2-1 Việt Nam (Bán kết AFF Cup 2016)

Không giống như dự đoán về 1 trận đấu cởi mở, cả 2 đội tuyển đều cố gắng thi đấu tấn công nhanh và phòng ngự bằng những pha bóng quyết liệt. Ở thế trận này cộng với điều kiện mặt sân rất xấu, ĐTQG Việt Nam không thể thi đấu kỹ thuật và bắt đầu phải chơi bóng bổng, giống như những gì người Indonesia đã làm.

Trong một hiệp đấu mang tính ‘chiến đấu’ cao như hiệp 1, ĐT Việt Nam thiếu vắng Hoàng Thịnh trở nên không thực sự chắc chắn. Nhưng cũng có thể dễ dàng nhận thấy Tiến Dũng vẫn thi đấu khá tốt. Anh thi đấu mạnh mẽ, đầy chắc chắn ở tuyến dưới, và sở hữu nhiều pha cắt bóng thành công. Trong khi những Văn Thanh, Ngọc Hải hay Đình Đồng mắc nhiều sai lầm vì áp lực, Tiến Dũng vẫn làm tốt nhiệm vụ của mình. Nguyên Mạnh cũng bắt rất tốt ở trận này.

Thành Lương là cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam trong trận thua Indonesia

Ở tuyến trên, không có quá nhiều điểm nổi bật, ngoài trừ những nỗ lực áp sát của Công Vinh và khả năng bao sân của bộ đôi đá cánh Trọng Hoàng, Thành Lương. Tiền vệ của Hà Nội T&T thi đấu khá ấn tượng khi trở thành 1 lá phổi đích thực, xuất hiện ở nhiều điểm nóng trên sân.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam lấy lại thế trận sau bàn thua sớm và Thành Lương với vai trò tiền vệ tự do đã thi đấu khá nổi bật. Anh là cầu nổi giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo, là chủ lực trong việc tạo ra những cơ hội cho ĐTQG Việt Nam, đặc biệt là trong những tình huống khởi đầu, tạo bước đá tinh thần cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, những nỗ lực của anh không được các đồng đội đền đáp xứng đáng. Ở trận này, Văn Thắng và Xuân Trường không có quá nhiều đóng góp nổi bật khi mà đối thủ gần như ‘bỏ’ trung lộ và đánh sang 2 biên.

Trên hàng công, Công Vinh và Văn Quyết khá im tiếng. Thậm chí, tiền đạo của Hà Nội T&T còn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận đấu và có màn trình diễn bị đánh giá tệ, mặc dù đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho thầy trò HLV Hữu Thắng trên chấm 11m.

Chấm điểm cụ thể: Nguyên Mạnh 6,5; Đình Đồng 5,5; Ngọc Hải 4,5; Tiến Dũng 6,5; Văn Thanh 6; Văn Thắng 5,5; Xuân Trường 6; Trọng Hoàng 6; Thành Lương 7; Văn Quyết 5,5; Công Vinh 6.

Dự bị: Văn Toàn, Thanh Trung, Công Phượng : không chấm điểm.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng