Quảng cáo

Công Vinh san bằng kỉ lục của Huỳnh Đức, nâng cao kỉ lục trên tuyển

Chủ nhật, 20/11/2016 21:00 PM (GMT+7)

Với bàn thắng ghi vào lưới Myanmar, tiền đạo Công Vinh đã chính thức san bằng kỉ lục ghi bàn của Lê Huỳnh Đức trong lịch sử các kì AFF Cup.

Player Loading...

Video bàn thắng: Myanmar 1-2 Việt Nam (Bảng B AFF Cup 2016)

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầy nghẹt thở trước Myanmar ở lượt trận ra quân bảng B AFF Cup 2016. Dẫn trước 1-0 và nắm thế chủ động, tuy nhiên phút tỏa sáng của Aung Thu đã đẩy thầy trò HLV Hữu Thắng rơi vào thế khó khăn.

Việt Nam 2-1 Myanmar, ket qua Việt Nam 2-1 Myanmar, ti so Việt Nam 2-1 Myanmar, viet nam, cong vinh, aff cup, aff cup 2016

Công Vinh san bằng kỉ lục của đàn anh Lê Huỳnh Đức

Trong lúc khó khăn nhất, Lê Công Vinh với một pha chạm bóng tinh tế đã giúp Việt Nam vượt lên và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Kết quả này giúp ĐT Việt Nam giành trọn ba điểm và xếp thứ hai bảng B sau Malaysia.

Với bàn thắng ghi được ở trận này, Công Vinh đã chính thức san bằng kỉ lục ghi 14 bàn tại các kì AFF Cup mà trước đó Lê Huỳnh Đức đã làm được. Trước mắt đội tuyển Việt Nam vẫn còn 2 trận vòng bảng, Công Vinh hoàn toàn có thể phá kỉ lục mà người đàn anh đã làm được trong quá khứ.

Hiện tại, thành tích của Công Vinh xếp trên một vài chân sút nổi tiếng khác của bóng đá Đông Nam Á, đứng trong top 10, như Kiatisuk (Thái Lan - 12 bàn), Bambang Pamungkas (Indonesia – 12 bàn), hay Agur Kasmir (Singapore – 11 bàn)... Cho tới hiện tại, Công Vinh chỉ còn kém thành tích của Worrawoot Srimaka - Thái Lan (15 bàn thắng) và Noh Alam Shah - Singapore (17 bàn thắng).

Ngoài ra, bàn thắng kể trên cũng là pha lập công thứ 50 của Công Vinh trong màu áo ĐTVN. Một kỉ lục mới được tiền đạo đội trưởng của ĐT Việt Nam. Sau kì AFF Cup này, Công Vinh sẽ giải nghệ.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng