Quảng cáo

Cầu thủ nào chơi hay nhất trận Việt Nam vs Myanmar?

Chủ nhật, 20/11/2016 20:17 PM (GMT+7)

Trong 1 trận đấu đầy căng thẳng trước đội chủ nhà Myanmar, ĐT Việt Nam cần tới sự bản lĩnh để có thể giành được chiến thắng.

Player Loading...

Video bàn thắng: Myanmar 1-2 Việt Nam (Bảng B AFF Cup 2016)

Bước vào hiệp 1, có thể thấy rõ sự nỗ lực nổi bật của Văn Toàn. Được thi đấu tự do như 1 tiền đạo ảo, Văn Toàn đá rất năng nổ bên phía cánh phải, thường xuyên có những pha đi bóng tạo được nhiều đột biến. Ngoài ra, anh còn phối hợp tốt với tuyến tiền vệ và cả Văn Quyết ở trung lộ, khi mà Công Vinh thường xuyên dạt trái. 2 pha bóng nguy hiểm trong hiệp 1 xuất phát từ những pha đi bóng của Văn Toàn cho thấy anh có được một phong độ không tồi ở trận đấu này. Rất tiếc, bước sang hiệp 2, Văn Toàn phải rời sân sớm vì những toan tính chiến thuật của HLV Hữu Thắng.

Văn Toàn thi đấu rất hiệu quả trong hiệp 1 (Ảnh: VnE)

Trong khi các cầu thủ phòng ngự không phải hoạt động quá nhiều trong hiệp 1, Hoàng Thịnh thi đấu tốt với những pha cướp bóng cần thiết. Chủ động pressing đối thủ ngay từ phần sân đối phương, vai trò cắt những pha phối hợp phản công của cặp Hoàng Thịnh - Xuân Trường là cực kỳ quan trọng. Và tiền vệ của FLC Thanh Hóa chứng minh mình đang là cầu thủ thu hồi bóng tốt nhất Việt Nam hiện tại với khả năng chọn vị trí cùng với việc di chuyển rất hợp lý khi không có bóng. Xuân Trường, vẫn thể hiện khả năng chuyền bóng vô cùng tinh tế của mình xuyên suốt cả trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam đưa Trọng Hoàng vào sân với mưu đồ phòng ngự - phản công, và bộ 3 tiền vệ Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Trọng Hoàng đã thể hiện khá tốt. Hiệp đấu này chứng kiến ĐT Việt Nam chơi khá thấp và vai trò của Hoàng Thịnh được thể hiện với những ngăn chặn tấn công hiệu quả thông qua khả năng chọn vị trí và chơi quyết liệt, trong khi Xuân Trường tiếp tục là dấu gạch nối hoàn hảo giữa tuyến dưới và tuyến trên với những đường chuyền dài tuyệt đẹp và vô cùng hiệu quả. Tuy vậy, các tiền đạo của chúng ta tổ chức phản công không được tốt.

Anh cùng Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Văn Thanh và Công Vinh được đánh giá cao nhất trận (Ảnh: VnE)

Văn Thanh là điểm sáng nhất trong hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam, anh đóng góp trong cả tấn công và phòng ngự khá tốt. Đặc biệt, Văn Thanh là cầu thủ thi đấu năng nổ và hiệu quả nhất khi mà đội tuyển Việt Nam bị ép sân ở những phút trong hiệp 2.

Trong 1 ngày thi đấu với vai trò thu hút, Công Vinh không thể hiện được nhiều đột biến, cho đến khi anh tỏa sáng với 1 pha dứt điểm tinh tế trong vòng cấm. Anh có thể không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trong cả trận, nhưng rõ ràng là nhân tố đáng tin cậy nhất đội với những thời khắc tỏa sáng đúng lúc. Trong khi đó, Văn Quyết dù ghi bàn vẫn có những pha xử lý không được như kỳ vọng.

Chấm điểm cụ thể: Nguyên Mạnh 7; Đình Đồng 6, Ngọc Hải 7; Đình Luật 5,5; Văn Thanh 7,5; Xuân Trường 7,5; Hoàng Thịnh 7,5; Văn Toàn 7,5; Thanh Trung 7; Văn Quyết 7; Công Vinh 7,5.

Dự bị: Trọng Hoàng 6, Thành Lương 6, Văn Thắng (không chấm điểm).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng