Quảng cáo

'Chống bóng bổng' - Nhiệm vụ sống còn của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 21/11/2014 09:10 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Indonesia và Philippines, những đội bóng có dàn cầu thủ cùng chiều cao đáng nể sẽ là vũ khí rất nguy hiểm mà ĐT Việt Nam cần khắc chế nếu muốn giành chiến thắng.

AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam, Indonesia, Philippines, Viet Nam vs Indonesia, DT Viet Nam chong bong bong, lich thi dau AFF Cup 2014, bang A AFF Cup 2014, HLV Miura, HLV Riedl

ĐT Việt Nam tích cực luyện khả năng chống bóng bổng

Bảng A của AFF Cup năm nay chứng kiến nhiều đội bóng có dàn cầu thủ nhập tịch. Trong số những cái tên sẽ phải giáp mặt tại Mỹ Đình, Indonesia và Philippines sẽ là hai đối thủ đáng gờm nhất của ĐT Việt Nam.

Thực tế khi đặt chân tới Hà Nội, Indonesia và Philippines đã khiến nhiều người phải kinh ngạc về những cầu thủ họ mang sang giải đấu lần này. Với nhiều cầu thủ nhập tịch cùng chiều cao lý tưởng, họ không ngần ngại thể hiện rõ ý đồ 'tạt cánh đánh đầu' trong những buổi tập của mình. Đánh giá mặt bằng chung về kỹ thuật không có đối thủ nào nhỉnh hơn Việt Nam, nhưng cả ba đội bóng tại bảng đấu này đều có điểm mạnh rất nổi bật trong khâu không chiến.

 

 

Biết được sự nguy hiểm của các đối thủ, HLV Miura đã cùng các học trò nghiêm túc thực hiện những bài tập chống bỏng bổng trong các buổi tập gần đây. Nhiệm vụ của các tiền vệ là chạy leo biên và tạt bóng vào khu vực vòng cấm, trong khi đó những hậu vệ và thủ môn phải nỗ lực phá bóng.

Bài tập này được thực hiện đi thực hiện lại để các cầu thủ quen hơn với cách phòng ngự chống bóng bổng, đặc biệt là khi gặp phải những đối thủ ưa thích sử dụng lối chơi này. Đây là điều cực kỳ quan trọng vì thế mà các tuyển thủ đã rất nghiêm túc và nỗ lực trong tập luyện.

VIDEO: Khoảnh khắc Việt Nam lên ngôi vương tại AFF CUP 2008

Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã bộc lộ rất nhiều vấn đề trong trận đấu giao hữu với Malaysia cách đây vài ngày. Điểm yếu đó rõ ràng là mối lo ngại lớn nhất với ông thầy người Nhật Bản. Nếu cải thiện tốt khả năng phòng ngự của mình, đặc biệt là khâu chống bóng bổng, ĐT Việt Nam mới có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Trận ra quân tại AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia, trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h00 và được Thể thao 247 trực tiếp. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng