Quảng cáo

HLV Miura: Đã thấy cái 'tâm' và đang chờ cái 'tầm'

Thứ năm, 20/11/2014 18:55 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam mới lại tìm được một HLV được lòng cả học trò lẫn BLĐ VFF như HLV Miura. Ông thầy người Nhật Bản đã thể hiện được cái tâm rất quý của mình, và giờ là lúc NHM trông chờ vào cái 'tầm', thứ có thể giúp Việt Nam vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử.

ĐT Việt Nam, HLV Miura, AFF Cup 2014, HLV Miura 20/11, lich thi dau AFF Cup 2014, HLV Miura Việt Nam, Nhật Bản, cái tâm của HLV Miura, cái tầm của HLV Miura

HLV Miura được học trò tặng hoa trong ngày 20-11

Cái 'tâm' của HLV Miura

Sáng nay, trong buổi tập chuẩn bị cho AFF Cup 2014, HLV Miura đã bất ngờ nhận được những món quà ý nghĩa từ các học trò. Đó đơn giản chỉ là những bó hoa tươi, những món quà nhỏ để tỏ lòng biết ơn với người thầy của mình. Nhưng cũng do đó mà ông thầy người Nhật mới biết, hôm nay là ngày mà toàn thể người dân Việt Nam tỏ lòng biết ơn tới các thầy, cô giáo.

Hầu hết các tuyển thủ Việt Nam đều chia sẻ, HLV Miura là một người vô cùng nghiêm khắc trên sân tập cũng như trong thi đấu. Nhưng ngoài đời ông sống rất tình cảm và rất được lòng các học trò.

HLV này nhớ hết sinh nhật của từng người và bí mật chuẩn bị món quà nhỏ để gây bất ngờ cho tuyển thủ đó. Hay như chuyến tập huấn sang Nhật Bản, có những cầu thủ hỏng giày nhưng không biết mua ở đâu tại nơi đất khách quê người cũng đã được ông giúp đỡ. Chuẩn bị cho AFF lần này, khi trời trở lạnh ông đã dặn đi dặn lại từng tuyển thủ phải mặc áo ấm để tránh bị cảm lạnh, ảnh hưởng tới sức khỏe tại kỳ AFF sắp tới. Trong tập luyện, ông luôn là người làm gương cho các học trò, đến sớm nhất và chuẩn bị từng dụng cụ cho các cầu thủ... chính những chi tiết nhỏ như vậy thôi cũng đủ khiến các cầu thủ quý mến và khâm phục người thầy của mình. Phải nói rằng trong công việc, HLV Miura đã dồn hết tâm huyết của mình với mong muốn hướng tới thành công từ những nỗ lực đó.

VIDEO: Khoảnh khắc Việt Nam lên ngôi vương tại AFF CUP 2008

Chờ cái 'tầm' của người thầy Nhật Bản

ĐT Việt Nam đã thi đấu cực kỳ tiến bộ kể từ khi HLV Miura lên nắm quyền. Nghiêm túc trong tập luyện, thể lực cũng như kỹ chiến thuật đã được nâng lên một tầm cao mới. Đó cũng là lý do giúp lối chơi của ĐT Việt Nam có đường nét hơn rất nhiều trong thời gian qua.

Trong công việc, ông luôn tỏ ra công bằng, những ai có phong độ cao sẽ được thi đấu chứ không có bất cứ chuyện nể nang nào ở đây. Những trận giao hữu HLV Miura có rất nhiều thử nghiệm, ai cũng có cơ hội phát huy khả năng của mình và quyền lựa chọn hoàn toàn thuộc về tay các cầu thủ.

Những thắng lợi vang dội trong các trận giao hữu là một phần lý do giúp chúng ta tin vào một thành tích nổi bật của ĐT Việt Nam tại kỳ AFF lần này. Nhưng chính HLV Miura cũng là một cơ sở giúp NHM đặt niềm tin rất lớn vào thành công tại giải đấu năm nay. Người ta đang chờ vào cái tầm của HLV người Nhật, ông Toshiya Miura.

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng