Quảng cáo

Đội hình tối ưu cho Việt Nam đấu Indonesia

Thứ tư, 07/12/2016 06:27 AM (GMT+7)

Tối nay 7/12 ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Indonesia thuộc khuôn khổ lượt về AFF Cup 2016, liệu thầy trò HLV Hữu Thắng có thể lật ngược thế cờ để giành quyền vào chung kết?

Player Loading...

VIDEO: Trận thua 'cay đắng' nhất của ĐTVN trước Indonesia

TRỰC TIẾP AFF SUZUKI CUP 2016

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, 19h00 07/12

Link Xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, 19h00 07/12

Thất bại 1-2 trước Indonesia ở trận bán kết lượt đi không phải là kết quả quá tồi tệ, bởi trận tái đấu lượt về trên sân nhà Mỹ Đình ĐT Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội lật ngược thế cờ. Để có tấm vé đi tiếp, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng cần có chiến thắng 1-0, hoặc thắng với cách biệt 2 bàn trở lên nếu để thủng lưới. Riêng trường hợp ĐT Việt Nam thắng Indonesia 2-1, 2 đội phải bước vào đá hiệp phụ, nếu hiệp phụ tiếp tục hòa 0-0 thì 2 đội sẽ bước vào đá luân lưu, còn 2 đội hòa nhau có bàn thắng thì Indonesia đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Như vậy, điều kiện bắt buộc để ĐT Việt Nam đi tiếp là phải thắng Indonesia ở trận đấu tối nay 7/12 trong 90 phút thi đấu chính thức. Dưới đây là đội hình tối ưu nhất của ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng có thể sử dụng để lật ngược thế trận trước Indonesia.

Công Vinh sẽ tiếp tục là lá cờ đầu của ĐT Việt Nam

Ở vị trí thủ môn, thủ thành Nguyên Mạnh vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Hữu Thắng. Bởi vậy, ở trận đấu quan trọng gặp Indonesia tối nay anh gần như chắc chắn anh có 1 suất đá chính.

Phía trên vị trí thủ môn, bộ tự hậu vệ sẽ được HLV Nguyễn Hữu Thắng đặc biệt cân nhắc. Có nhiều ý kiến cho rằng Ngọc Hải nên đá dự bị, ngoài lý do trận đấu trước mắc sai lầm, đa số đều cho rằng lối đá rắn của anh có thể khiến ĐT Việt Nam rơi vào thế trận chơi chấp quân. Thế nhưng không chỉ vì 1 trận đấu mà HLV Hữu Thắng có thể gạch bỏ Ngọc Hải, anh sẽ vẫn là một chốt chặn trụ cột của ĐT Việt Nam và sự cứng rắn là điều cần thiết trong mỗi trận đấu, chỉ cần cầu thủ của SLNA tỉnh táo hơn trong các pha tranh chấp là NHM có thể yên tâm.

Với sự trở lại của Đình Luật, anh sẽ là sự lựa chọn tin cậy nhất đá cặp với Ngọc Hải. Bên hành lang cánh trái, Văn Thanh sẽ là sự lựa chọn phù hợp ở thời điểm này. Đình Luật trở lại tạo nên sự chắc chắn hơn cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam, khi đó Văn Thanh có thể thoải lên cao hơn trong các đợt tấn công của ĐT Việt Nam. Đá đối diện với Văn Thanh, Âu Văn Hoàn đang nhận được nhiều tín hiệu tích cực hơn Đình Đồng.

Ở vị trí tiền vệ, Xuân Trường gần như chắc chắn có 1 suất đá chính nếu như anh không gặp bất cứ vấn đề gì về thể trạng. Với việc Hoàng Thịnh dính chấn thương, Văn Thắng sẽ là sự lựa chọn chất lượng hàng đầu thay thế. Hai bên cánh, Thành Lương và Văn Toàn luôn thi đấu năng nổ và bộ đôi này sẽ là sự lựa chọn hợp lý giúp ĐT Việt Nam công-thủ dễ dàng hơn, nhất là trong thế trận nhiều khả năng Indonesia chơi phòng ngự-phản công.

Trên hàng tấn công, dù không ghi bàn thắng nhưng Công Vinh vẫn là lá cờ đầu của ĐT Việt Nam. Tiền đạo xứ Nghệ vẫn luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Hữu Thắng. Công Vinh sẽ đóng vai trò trung phong, hỗ trợ ngay bên dưới cho anh, Văn Quyết sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Công Phượng đang là cái tên được chờ đợi đá chính ở trận bán kết lượt về. Indonesia chỉ cần 1 trận hòa nên nhiều khả năng họ sẽ chọn lối chơi phòng ngự số đông, với dàn cầu thủ thiên về thể lực và không ngại va chạm, Công Phượng rất khó có thể thi triển kỹ thuật cá nhân để gây đột biến. Chính bởi vậy, nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ để anh đá dự bị.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Văn Hoàn, Đình Luật, Ngọc Hải, Văn Thanh; Xuân Trường, Văn Thắng, Văn Toàn, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh.

Indonesia: Meiga, Wahyudi, Dwi Cahyo, Rachman, Lestaluhu, Andik Vermansyah, Stefano Lilipaly, Bayu Pradana, Rizki Pora, Lerby Eliandry, Boaz Salossa.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng