Quảng cáo

Philippines muốn kết thúc kỷ lục buồn trước Thái Lan

Thứ sáu, 05/12/2014 22:40 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Philippines chưa từng giành thắng lợi trước Thái Lan tại các kỳ AFF Cup, vì vậy đoàn quân của HLV Thomas Dooley đang quyết tâm chấm dứt kỷ lục buồn này tại lượt trận bán kết diễn ra ngày 6/12.

AFF Suzuki Cup 2014,đội tuyển Việt Nam, AFF Suzuki Cup,HLV Miura,  CĐV Việt Nam, Philippnes thua ĐT Việt Nam, HLV Miura, Philippines gặp Thái Lan

Philippines (áo trắng) lần đầu vượt qua được Indonesia


Bóng đá Philippines chỉ được coi là đội bóng lót đường tại các kỳ AFF Cup trước đó nhưng nay Azkals đã khác khi họ từng góp mặt tại vòng bán kết Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á. Trước đó, Philippines đã toàn thua trong 5 lần đối đầu với Indonesia, đáng chú ý là trận thua đáng xấu hổ với tỉ số 13-1 tại Jakarta vào năm 2002, kết quả cách biệt lớn nhất lịch sử giải đấu. Nhưng họ đã kết thúc thành tích này trước đội bóng xứ Vạn đảo bằng màn trình diễn thuyết phục và chiến thắng 4-0 trên sân Mỹ Đình tại AFF Cup năm nay để thẳng tiến vào vòng bán kết gặp Thái Lan.

Philippines dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân nổi tiếng người Mỹ Thomas Dooley đang được kỳ vọng sẽ góp mặt trong trận Chung kết cúp bóng đá ĐNÁ lần đầu tiên trong lịch sử. Nhưng trước hết họ phải đối mặt với đội bóng đã đánh bại họ trong cả 6 lần đối đầu trước đây là Thái Lan. Với màn trình diễn khởi sắc tại vòng bảng, Philippines đang quyết tâm chấm dứt kỷ lục buồn trước người Thái tại AFF Cup 2014 bằng việc giành chiến tháng tại 2 lượt trận bán kết tới (lượt đi 6/12 và lượt về 10/12).

Video bàn thắng: ĐT Việt Nam 3-1 Philippines


Xét về lịch sử đối đầu, Thái Lan là đội chiếm ưu thế khi giành chiến thắng cả 6 kỳ AFF Cup khi 2 đội gặp nhau. Cuộc đối đầu đầu tiên giữa 2 đội vào ngày 2 tháng 9 năm 1996 tại Singapore cũng là trận đấu đầu tiên của 2 đội tại sân chơi giải Vô địch Đông Nam Á. Thái Lan đã thể hiện sự vượt trội với chiến thắng 5-0. Hai  đội gặp lại nhau sau 2 năm tại TP Hồ Chí Minh và có cuộc đối đầu sít sao hơn nhưng chiến thắng 3-1 vẫn thuộc về người Thái.

Năm 2000, Kiatisuk một lần nữa ghi bàn cùng với Anuruck Srikert trong trận thắng 2-0 tại Chiangmai, giải đấu mà Thái Lan giành chức Vô đich lần thứ 2. Tuy nhiên, dù thắng Philippines 3-1 năm 2004 nhờ các bàn thắng của Ittipol Poolsap, Sarif Sainui và Suriya Domtaison, Thái Lan vẫn không thể vượt qua vòng bảng giải đấu năm ấy. Trận đầu tiên tại Supachalasai vào năm 2007 là một cuộc đối đầu chênh lệch khi Thái Lan thắng dễ 4-0 nhờ các pha lập công của Pipat Thonkanya và Saryoot Chakamdee.


Năm 2012, đẳng cấp của Philipines đã được thu hẹp khi chỉ thua sát nút với tỷ số 2-1 trước Thái Lan. Có thể thấy, khoảng cách về trình độ giữa 2 đội đã giảm đi đáng kể và sẽ có rất nhiều điều kịch tính ở 2 lượt trận bán kết AFF Cup 2014 tới đây khi cả 2 đội đều quyết tâm giành vé vào chung kết. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào chiều mai (6/12) trên sân nhà Philippines, trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Những cuộc đối đầu trước đây

1996 Vòng bảng (Singapore) – Philippines 0 Thái Lan 5

1998 Vòng bảng (TP Hồ Chí Minh) – Thái Lan 3 Philippines 1

2000 Vòng bảng (Chiangmai) – Thái Lan 2 Philippines 0

2004 Vòng bảng (Kuala Lumpur) – Thái Lan 3 Philippines 1

2007 Vòng bảng (Bangkok) – Thái Lan 4 Philippines 0

2012 Vòng bảng (Bangkok) – Thái Lan 2 Philippines 1

Sự kiện CHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng