Quảng cáo

AFF Suzuki Cup 2014: Chủ tịch AFF sẽ trực tiếp chủ trì buổi Lễ bốc thăm

Thứ ba, 29/07/2014 10:11 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Theo thông báo từ BTC Giải AFF Suzuki Cup 2014, đích thân chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Sultan Ahmad Shah sẽ chủ trì lễ bốc thăm giải đấu này được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 5/8 tới.

 

 Chủ tịch AFF - Sultan Ahmad Shah (bìa phải) - Ảnh: Reuters

 

Hôm qua (28/07), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thư mời đến giới báo chí dự lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014 được tiến hành tại khách sạn Sheraton, Hà Nội vào 14 giờ ngày 5/8 tới. Theo đó, kịch bản về buổi lễ cũng đã được xây dựng xong. Cụ thể, sau phần phát biểu chào mừng của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là diễn văn khai mạc của ông Sultah Ahmad Shah. Sau đó dưới sự chủ trì của chủ tịch AFF, lễ bốc thăm sẽ được chia làm hai phần chính: Bốc thăm vòng loại và bốc thăm vòng chung kết (VCK).

 

Về phương thức thi đấu, AFF Suzuki Cup 2014 vẫn giữ nguyên như năm 2012. Theo đó, vòng loại với sự tham gia của 5 đội gồm: Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor sẽ được tổ chức tại thủ đô Viên Chăn (Lào) từ ngày 8 – 19/10/2014 để chọn 2 đội đứng đầu vào VCK. Việt Nam và Singapore đồng đăng cai giải đấu với có sự góp mặt của 8 đội. Trong đó có 2 đội vượt qua vòng loại nói trên và 6 đội vào thẳng là Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines sẽ diễn ra từ 22/11 đến 20/12/2014.

 

Tại VCK, 8 đội sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng.  Đội nhất và nhì mỗi bảng sẽ giành quyền thi đấu vòng bán kết theo thể thức sân nhà, sân khách. Trận chung kết cũng diễn ra theo thể thức tương tự để chọn ra nhà vô địch mới của AFF Suzuki Cup.

 

Sau lễ bốc thăm, Ban tổ chức tiến hành họp báo cũng chia làm hai phần, phần 1 dành cho các đội tham dự vòng loại và phần 2 dành cho 5 đội đã được vào VCK. Theo thông báo từ AFF, căn cứ các quy định về bản quyền truyền hình của WSG, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã được tin tưởng trao quyền truyền thông của nước chủ nhà và sẽ là Đài truyền hình duy nhất của Việt Nam được sản xuất và phát sóng trực tiếp Lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014.

 

Bên cạnh đó, tất cả các đơn vị thông tấn báo chí, phát thanh, truyền hình khác có nhu cầu tham dự sự kiện đều được BTC mời tác nghiệp (đưa tin, chụp ảnh). Các đài truyền hình không có bản quyền chỉ được tác nghiệp tại phần họp báo và không được quay phim hay tổ chức truyền hình trực tiếp Lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2014.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng