Quảng cáo

ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014: Cạnh tranh khốc liệt

Thứ sáu, 24/10/2014 10:22 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Chỉ còn 1 tháng nữa là AFF Suzuki Cup 2014 khởi tranh, vì vậy HLV Miura đang bắt đầu sàng lọc lực lượng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho việc chinh phục chức vô địch giải đấu khu vực được tổ chức trên sân nhà (Mỹ Đình).


AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam, ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup, Singapore, Malaysia, Thái Lan, AFF Cup, HLV Miura

HLV Miura bắt đầu thanh lọc lực lượng chuẩn bị cho AFF Cup

Hiện tại, 30 tuyển thủ Việt Nam đang tập luyện tại Bình Dương để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2014. Theo quy định của giải đấu, mỗi đội tuyển tham dự chỉ được đăng ký tối đa 20 cầu thủ, vì thế HLV Toshiya Miura sẽ thanh lọc để lựa chọn 20 trong tổng số 30 tuyển thủ hiện có. Từ giờ cho đến khi AFF Cup khởi tranh, chiến lược gia người Nhật Bản còn khoảng 1 tháng để thực hiện việc lựa chọn cho mình những "quân bài" tốt nhất qua những buổi tập cũng như 4 trận giao hữu sắp tới.

Từ ngày tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG lẫn U23, Vị chiến lược gia người Nhật Bản luôn thể hiện sự công tâm khi trao cơ hội cho các tuyển thủ là như nhau và không có sự ưu tiên tân binh hay công thần... và ông chỉ “chấm điểm” các cầu thủ dựa vào năng lực và màn trình diễn thực tế của họ trên sân. Thế nên, 30 gương mặt đang nằm trong đội tuyển sơ bộ của ĐTVN sẽ phải cạnh trạnh quyết liệt nhằm giành được 1 suất tham dự AFF Cup 2014 diễn ra trên sân Mỹ Đình vào cuối tháng tới.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 3-1 Hồng Kông (Giao hữu)

Theo quân số hiên tại, hàng thủ đang chiếm tới 40% quân số của đội (12 người) là điềm báo cho những cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra nóng bỏng ở hậu vệ. Trong cuộc đua này, những hậu vệ có khả năng thi đấu nhiều vị trí sẽ có ưu thế. Bởi HLV Miura thường xuyên xoay chuyển sơ đồ từ 4-4-2 sang 3-5-2, 3-6-1 tùy vào diễn biến trên sân. Thế nên những Thanh Hiền, Minh Tùng tỏ ra có lợi thế hơn vì họ đá được cả trung vệ, hậu vệ cánh, tiền vệ cánh. Riêng Thanh Hiền còn đá được ở vị trí tiền vệ phòng ngự nên anh được HLV Miura đánh giá rất cao. Còn Phước Tứ thì luôn chứng tỏ được kinh nghiệm từng nhiều năm "ăn cơm tuyển", trong khi Tiến Thành cũng cho thấy sự chắn chắn do có lợi thế về chiều cao... Vì thế, sự cạnh tranh nơi hàng thủ được đánh giá là khốc liệt nhất.

Ở hàng tiền vệ, những cầu thủ kinh nghiệm như Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết... vẫn đang khẳng định được mình nhưng họ cũng sẽ phải nỗ lực tối đa để không bị đào thải. Trong khi đó, cuộc đua của các tiền đạo cũng nhận được nhiều sự chú ý bởi những cái tên như Công Vinh, Anh Đức, Hải Anh, Minh Tuấn, Hồng Quân đều sở hữu những điểm mạnh riêng và cùng có phong độ cao trong thời gian gần đây. Nhưng HLV Miura không thể mang hết cả 5 cầu thủ trên đến Mỹ Đình vào cuối tháng tới. Như vậy, mỗi cá nhân sẽ phải nỗ lực hết mình để có thể góp mặt trong danh sách 20 tuyển thủ mạnh nhất của ĐT Việt Nam để bước vào cuộc chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển về TP.HCM vào ngày mai (25/10) để chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Bahrain (29/10/2014) và ĐT Sinh viên Hàn Quốc (4/11/2014). Sau đó, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ di chuyển ra Hà Nội để tiếp tục thi đấu cọ xát với 2 đối thủ nữa là gặp Palestine (ngày 9/11) và gặp Malaysia (ngày 16/11) trên SVĐQG Mỹ Đình trước khi bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2014.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM HIỆN TẠI:

Thủ môn: Trần Bửu Ngọc (CS.ĐT), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa), Nguyễn Thanh Bình (SHB.ĐN).

Hậu vệ: Nguyễn Minh Tùng, Nguyễn Huy Cường (Than.QN), Võ Huy Toàn (SHB.ĐN), Quế Ngọc Hải (SLNA), Nguyễn Xuân Thành (Thanh Hóa), Bùi Văn Long (HA.GL), Đinh Tiến Thành (Hải Phòng), Đào Duy Khánh, Nguyễn Văn Biển (HN.T&T), Lê Phước Tứ, Âu Văn Hoàn (B.BD), Nguyễn Thanh Hiền (CS.ĐT).

Tiền vệ: Nguyễn Minh Châu (Hải Phòng), Đinh Thanh Trung (QNK.QN), Nguyễn Huy Hùng (Hà Nội), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương (HN.T&T), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA), Vũ Minh Tuấn (Than.QN), Hồ Ngọc Thắng (SHB.ĐN), Nguyễn Trọng Hoàng, Lê Tấn Tài (B.BD). Tiền đạo: Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.BD), Mạc Hồng Quân (QNK.QN), Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).





Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng