Quảng cáo

Thành Lương là người hiểu rõ Malaysia nhất

Thứ năm, 04/12/2014 14:38 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trong đội hình tuyển Việt Nam hiện nay, tiền vệ Thành Lương chính là người chạm trán nhiều nhất với Malaysia, suốt từ SEA Games năm 2009 đến nay.

 

VIDEO:  Thành Lương lập siêu phẩm vào lưới Philippines

Tại SEA Games 25 năm 2009, Thành Lương và U23 Việt Nam đã thua U23 Malaysia 0-1 trong trận chung kết môn bóng đá nam. Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam đã gặp nhiều khó khăn trước lối đá rắn của U23 Malaysia. Cuối cùng U23 VN chịu thất bại bởi bàn đá phản lưới nhà của Xuân Hợp ở những phút cuối. Đội hình xuất phát trận đấu đó của U23 Việt Nam gồm: Tấn Trường; Hoàng Quảng, Long Giang, Xuân Hợp, Đình Đồng; Thành Lương, Tiến Thành, Quý Sửu, Thanh Hưng; Thanh Bình, Nguyễn Ngọc Anh.

Việt Nam vs Malaysia, Phạm Thành Lương, công vinh, hlv miura, vũ minh tuấn, quế ngọc hải, lê tấn tài, lương dị, việt nam đối đầu malaysia, việt nam gặp malaysia, malaysia vs việt nam, bán kết aff cup 2014

Thành Lương là chỗ dựa tinh thần tốt cho các tuyển thủ trẻ

Sau lần lỡ hẹn với tấm HCV SEA Games đó, Thành Lương chưa vắng mặt trận nào giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia kể từ năm 2010 đến nay. Thành Lương đã tham dự cả hai trận bán kết lượt đi và về ở AFF Suzuki Cup 2010 với Malaysia. Năm đó, ĐKVĐ Việt Nam thua 0-2 trên đất Mã và bị cầm hòa 0-0 tại Mỹ Đình.

Thành Lương tiếp tục tham dự các trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia (2 trận năm 2012 và 1 trận trước thềm AFF Suzuki Cup vừa qua).

Cầu thủ 26 tuổi đang là người có kinh nghiệm đối đầu tốt nhất với Malaysia. Các cầu thủ trẻ của tuyển Việt Nam chắc hẳn đã được Thành Lương chỉ giáo cho nhiều điều về đối thủ. Bản thân báo chí Malaysia cũng đánh giá rất cao kinh nghiệm của Thành Lương. Trang Goal phiên bản Malaysia đã xếp Lương "dị" vào danh sách 6 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải năm nay.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng