Quảng cáo

ĐT Việt Nam sẽ gặp đối thủ nào ở bán kết AFF Cup 2016?

Thứ sáu, 25/11/2016 16:02 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã chính thức giành quyền đi tiếp sớm 1 vòng đấu và giờ là thời điểm HLV Nguyễn Hữu Thắng cần đưa ra những toan tính để đảm bảo được lực lượng cũng như lựa chọn được đối thủ phù hợp ở vòng bán kết.

Sau hai chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng, lần lượt với tỷ số 2-1 trước Myanmar và 1-0 trước Malaysia, cùng việc đội đồng chủ nhà đánh bại Campuchia 3-1 tối 23/11, ĐT Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết AFF Cup 2016, sớm một vòng đấu.

Thầy trò HLV Hữu Thắng đã sớm hoàn thành mục tiêu đề ra tại giải đấu danh giá nhất khu vực năm nay (tiến vào bán kết), dù trải qua 180 phút căng thẳng, thậm chí là “đau tim” trước đội hình trẻ và đầy khao khát của Myanmar hay dàn cầu thủ giàu thể lực của người Mã nhưng tuyển Việt Nam đã bản lĩnh để đạt được điều mình mong muốn.

ĐT Việt Nam, bán kết AFF Cup 2016, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Philippines

ĐT Việt Nam sẽ có ngôi đầu bảng B nếu không thua Campuchia

Tính đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đã chiến thắng được đối thủ lớn nhất – là chính mình, khi vượt qua mọi sức ép tâm lý, những rào cản về thể lực bằng ý chí đầy quyết tâm và chiến thuật hợp lý mà HLV Hữu Thắng đề ra. Các cầu thủ đủ thể lực và khát khao cũng như sự sắc bén cần thiết để dứt điểm đối phương ở những thời khắc quyết định. Hoàn thành mục tiêu ở vòng bảng, nhưng ĐT Việt Nam vẫn còn đó 1 trận đấu ở vòng bảng để tự quyết đến đối thủ mà mình sẽ chạm trán ở bán kết.

Ở bảng A, Thái Lan dễ dàng giành quyền vào vòng sau sớm 1 vòng đấu, họ cũng chắc chắn giữ vững được ngôi đầu sau khi lượt trận vòng bảng khép lại. Trên bảng xếp hạng, các nhà ĐKVĐ có 6 điểm, xếp thứ 2 là chủ nhà Philippines với 2 điểm. Indonesia cùng Singapore chia nhau vị trí thứ 3 cùng 4 vì mới giành được 1 điểm.

Ở lượt trận cuối, Thái Lan đối đầu với Philippines, còn Indonesia chạm trán Singapore. Đội chủ nhà đang có lợi thế khi hơn điểm số so với 2 đội còn lại, cộng thêm việc sẽ chạm trán đối thủ đã chắc suất đi tiếp. Sức mạnh của Thái Lan là không phải bàn cãi, nhưng chắc chắn HLV Kiatisuk Senamuang sẽ phải tính toán việc để trụ cột nghỉ ngơi, tránh chấn thương.

Về phía Indonesia và Singapore, họ sẽ phải nỗ lực để có 3 điểm cùng cầu mong Philippines sảy chân trước Thái Lan mới có thể giành tấm vé còn lại. Phong độ đối đầu 5 trận gần nhất, Indonesia thắng 3 hòa 1 và thua 1, nhưng ở trận quyết định đến số phận của đội bóng, Singapore hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.

Quay trở lại với ĐT Việt Nam, dù đang có ngôi đầu nhưng kết quả lượt trận cuối có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của chúng ta. Nếu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng muốn tránh Thái Lan ở vòng bán kết, thì toàn đội sẽ phải có điểm trong trận đấu cuối cùng gặp Campuchia.

Đây là nhiệm vụ tương đối đơn giản với ĐT Việt Nam, bởi đối thủ đã hết động lực chiến đấu sau hai trận toàn thua và bị loại. Phong độ hiện tại và quá khứ đều đang ủng hộ tuyển Việt Nam. HLV Hữu Thắng tự tin khẳng định, toàn đội không sợ bất kỳ đối thủ nào ở bán kết, nhưng có lẽ ông sẽ phải có những toan tính nhằm giúp đội bóng tiến xa ở giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng